Kinh tế

Mai Phương Thuý khiến giới đầu tư trầm trồ khi hé lộ danh mục chứng khoán

Dẫn bài viết của Dân trí trên trang cá nhân để “ăn mừng” với diễn biến cổ phiếu VCB, Mai Phương Thuý đồng thời tiết lộ đầy bất ngờ: đầu tư chính là “nghề chính” và giúp cô “kiếm nhiều tiền”.

Thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục duy trì được trạng thái tăng trong phiên giao dịch sáng nay (12/7). Cụ thể, VN-Index tăng 2,53 điểm tương ứng 0,26% lên 981,16 còn HNX-Index tăng 0,31 điểm tương ứng 0,29% lên 106,32 điểm.

Thị trường giằng co với 287 mã tăng, 50 mã tăng trần, cách biệt không đáng kể so với 269 mã giảm và 42 mã giảm sàn.

Thanh khoản cầm chừng tại mức 74,81 triệu cổ phiếu tương ứng 1.685,82 tỷ đồng trên HSX và 15,06 triệu cổ phiếu tương ứng 218,68 tỷ đồng trên HNX.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục diễn biến tốt và hỗ trợ VN-Index. Trong top 10 mã ảnh hưởng tích cực tới chỉ số chính có VCB, BID, MBB, CTG. Ngoài ra, SAB, GAS, HPG, VIC cũng đang tăng giá trong phiên sáng cuối tuần.

Chiều ngược lại, VNM, BHN, LGC, MSN, VJC, HNG, ROS lại giảm giá, trong đó, LGC giảm sàn. Tuy nhiên, tình trạng giảm tại những mã này không gây áp lực quá lớn đến VN-Index.

Mai Phương Thuý tỏ ra phấn khích với đà tăng cổ phiếu VCB

Cổ phiếu VCB của Ngân hàng Vietcombank sáng nay có lúc bị chốt lời và về mức 73.700 đồng nhưng sau đó đã tăng trở lại, tạm kết phiên sáng tại mức 74.400 đồng. Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, mã này vẫn chưa ngừng thiết lập đỉnh mới.

Một thông tin bên lề khá thú vị được nhiều nhà đầu tư nhắc tới trong sáng nay đó là chia sẻ của hoa hậu Mai Phương Thuý, còn được biết đến là một nhà đầu tư chứng khoán có ảnh hưởng, một đại gia trong giới showbiz Việt. Cô dẫn chính bài viết của Dân trí trên trang cá nhân đồng thời tiết lộ đầu tư chính là “nghề chính” của mình và giúp cô “kiếm nhiều tiền”.

Cách đây 1 tháng, nàng hậu từng cho biết, cô mua vào cổ phiếu VCB tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu (tức kỳ vọng lãi gấp 2 lần) trong khi nhiều nhà đầu tư khác đã chốt lãi tại “ga” hơn 60.000 đồng.

Trong một lần khác, Mai Phương Thuý cũng từng đề cập đến cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động và đưa ra những đánh giá cá nhân của mình về cổ phiếu này. Theo nhận định của cô thì MWG đáng “bán nhà để mua cũng yên tâm”.

Mai Phương Thuý khá thoải mái khi để lộ danh mục đầu tư của mình (ảnh: FBNV)

Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng khá thoải mái khi hé lộ danh mục đầu tư của mình. Trong danh mục cổ phiếu mà cô nắm giữ, ngoài VCB của Vietcombank, MWG của Thế Giới Di Động còn có VJC của VietJet Air; HPG của Hoà Phát. Danh mục đều là cổ phiếu bluechip khiến không ít nhà đầu tư phải trầm trồ. Quan sát diễn biến giá của những mã cổ phiếu này có thể thấy, Mai Phương Thuý khá “mát tay” trong đầu tư.

HPG sáng nay tăng 1,86% lên 21.950 đồng/cổ phiếu và hiện đang thu hẹp biên độ giảm trong thời gian gần đây.

MWG của Thế giới Di động hôm qua bị chốt lời, mất 0,41% thì sáng nay đã kịp “đòi lại” 0,51% lên 98.500 đồng. Với giá hiện tại, MWG đã tăng giá gần 10% trong vòng 1 tháng và tăng gần 22% so với 3 tháng trước.

VJC của VietJet tạm ghi nhận phiên giảm thứ hai cũng do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư, rớt 0,46% còn 130.700 đồng. Tuy nhiên, xét trong khoảng thời gian 3 tháng trở lại đây, mã này vẫn đạt được mức tăng gần 16%.

Tất nhiên hiệu quả đầu tư của Mai Phương Thuý còn phải dựa vào mức giá mua của cô đối với những cổ phiếu cụ thể. Song thông tin một hoa hậu tài sắc coi đầu tư tài chính là “nghề chính” của mình và giúp cô gặt lãi lớn cho thấy những góc cạnh khá thú vị và đầy hấp dẫn của lĩnh vực này.

Trở lại với thị trường chứng khoán, VCBS cho rằng, áp lực bán đã tỏ ra suy yếu trong phiên hôm qua và dòng tiền bắt đầu cho thấy dấu hiệu quay lại thị trường thông qua nhóm cổ phiếu bluechips. Bên cạnh đó, các thông tin vĩ mô thế giới cũng như trong nước bắt đầu cho thấy sự ổn định trong nửa cuối năm 2019.

Trong bối cảnh như vậy, VCBS khuyến nghị tìm kiếm cơ hội đầu tư ngắn hạn với nhóm cổ phiếu dẫn dắt, ưu tiên lựa chọn những doanh nghiệp có dự kiến kết quả kinh doanh tốt trong quý 2/2019 và được hưởng lợi từ những hiệp định thương mại đã ký kết trong thời gian qua.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP