Kinh tế

Mai Phương Thuý bất ngờ “gây sốt” khi cổ phiếu VCB liên tục lập đỉnh giá

Trạng thái chia sẻ của hoa hậu Mai Phương Thuý trên trang cá nhân đã được nhiều nhà đầu tư nhắc tới, đặc biệt là khi cổ phiếu VCB tiếp tục lập đỉnh mới trong phiên 11/7.

Phiên giao dịch ngày 11/7, thị trường chứng khoán diễn biến khá thuận lợi với việc các chỉ số tiếp tục bảo toàn được trạng thái tăng trong suốt toàn phiên giao dịch. VN-Index tăng 4,98 điểm tương ứng 0,51% lên 978,63 điểm và HNX-Index tăng 0,87 điểm tương ứng 0,83% lên 106,01 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về các mã tăng giá. Có tổng cộng 351 mã tăng, 54 mã tăng trần và 265 mã giảm, 21 mã giảm sàn trên tất cả các sàn.

Thanh khoản đạt 161,66 triệu cổ phiếu giao dịch trên HSX tương ứng giá trị giao dịch đạt 3.340,41 tỷ đồng và trên HNX có 23,82 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 368,46 tỷ đồng.

Đây là một phiên giao dịch bùng nổ đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng và chỉ số chính được hỗ trợ đáng kể từ nhóm ngành này. VCB đóng góp cho chỉ số 1,64 điểm; BID đóng góp vào 1,06 điểm; CTG đóng góp 0,6 điểm và TCB đóng góp 0,31 điểm. MBB cũng nằm trong top 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

Ngược lại, MSN, VHM, VIC hôm qua lại giảm giá và phần nào đã tác động tiêu cực đối với chỉ số, kìm hãm thị trường.

Cổ phiếu VCB của ngân hàng Vietcombank hôm qua tăng thêm 1.500 đồng tương ứng 2,07% lên 74.000 đồng. Đây cũng là mức giá cao nhất của VCB trong suốt 1 năm qua, ấn định mức tăng tới hơn 46% của mã cổ phiếu này trong 1 năm giao dịch.

Trạng thái chia sẻ của hoa hậu "gây sốt" trong giới đầu tư chứng khoán

Diễn biến giá cổ phiếu VCB

Một điểm khá thú vị đó là VCB được cho là nằm trong danh mục đầu tư của Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thuý. Cô từng chia sẻ trên trang cá nhân cách đây không lâu về trạng thái cảm xúc khi VCB vượt ngưỡng 70.000 đồng và khẳng định sẽ nắm giữ mã này đến khi VCB vượt 80.000 đồng.

Trạng thái chia sẻ của Mai Phương Thuý thời điểm đó (gần 1 tháng trước) đã thu hút đông đảo sự quan tâm của giới đầu tư. Các diễn đàn trao đổi của các nhóm đầu tư chứng khoán đều bàn đến nội dung này.

Trước đà tăng trưởng của VCB, nhiều nhà đầu tư còn ví von đầy dí dỏm, rằng họ hi vọng giá cổ phiếu VCB có thể đuổi kịp chiều cao của hoa hậu.

Sau 14 năm đăng quang hoa hậu, Mai Phương Thuý vẫn để lại ấn tượng mạnh trong công chúng, không chỉ với nhan sắc, chiều cao “khủng” 1,8m mà còn bằng sự thông minh của mình. Thời điểm thi hoa hậu, Mai Phương Thuý đỗ vào ĐH Ngoại Thương nhưng sau đó, cô theo học tại Đại học RMIT Việt Nam.

Mai Phương Thuý được xem là một đại gia ngầm trong giới giải trí với việc sở hữu siêu xe, căn hộ hạng sang và có tiếng là một nhà đầu tư tài chính với danh mục sở hữu đáng nể.

Mai Phương Thuý nổi tiếng là một đại gia trong giới giải trí nhờ đầu tư tài chính

Trở lại với thị trường chứng khoán, theo nhận định của BVSC, thị trường dự báo sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự 985-990 điểm trong những phiên kế tiếp. Tại đây, VN-Index có thể sẽ xuất hiện áp lực rung lắc, điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 965-970 điểm, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm trong ngắn hạn.

Về mặt xu hướng, BVSC vẫn giữ quan điểm cho rằng, sau khi có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” (tăng tích luỹ) trong thời gian tới.

Cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục có sự phân hóa với diễn biến đi lên thoải kèm theo các phiên điều chỉnh đan xen. Nhóm dầu khí có thể gặp áp lực rung lắc tại các vùng cản gần trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Nhóm vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 và các cổ phiếu thuộc các ngành khác như CNTT, BĐS khu công nghiệp... cũng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của dòng tiền.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 55-60% trong giai đoạn này, tập trung vào các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP