Nhân ái

Mắc trọng bệnh, người phụ nữ ước được một lần đi viện điều trị

Mang căn bệnh đa nang gan - thận gần 10 năm nay nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, không có tiền điều trị, chị Vũ Thị Hải, 31 tuổi (trú tại xóm 7c, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đành dắt theo con nhỏ về nương nhờ nhà mẹ đẻ. Chị không thôi ước nguyện được một lần đến viện để điều trị...

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ, 3 phận đời hẩu hiu chỉ biết nương tựa vào nhau nuôi ước nguyện được một lần tới viện để điều trị. Ảnh: Nguyễn Trường

Căn nhà cấp 4 xập xệ tại xóm 7c, xã Cồn Thoi là tài sản duy nhất và cũng là nơi che mưa, che nắng cho 3 phận người hẩm hiu gồm một mẹ già gần 80 tuổi, cô con gái đang mang trong mình căn bệnh đa nang gan - thận và một cháu bé 3 tuổi. Nhìn vào hoàn cảnh của gia đình chị Hải nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Chị Hải lập gia đình đã gần 10 năm. Ngay sau ngày cưới, 2 vợ chồng chị cùng vào Nam làm ăn, chưa làm lụng được bao lâu thì chị phát hiện bị bệnh đa nang gan - thận.

Đi khám, chị Hải được bác sĩ chỉ định phải nằm viện điều trị lâu dài và phải ghép gan để duy trì sự sống. Do chi phí điều trị và phẫu thuật ghép gan quá lớn, đối với gia đình chị lại càng là số tiền không tưởng, chị đành bỏ điều trị.

Không có tiền điều trị, bệnh tình ngày một nặng, chị Hải đành đưa theo con nhỏ về nương nhờ nhà mẹ đẻ và nuôi ước nguyện được một lần đến viện để điều trị.

Ngày qua ngày, 3 mẹ con chị chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm, các câu lạc bộ thiện nguyện. Mọi chi tiêu chỉ trông chờ duy nhất vào số tiền ít ỏi từ trợ cấp của nhà nước dành cho mẹ chị năm nay đã gần 80 tuổi và cũng thường xuyên đau ốm.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Hải, ông Bùi Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Cồn Thoi - cho biết: “Hoàn cảnh của mẹ con chị Hải thuộc trường hợp đặc biệt khó khăn của xã, gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ đẻ chị Hải năm nay đã gần 80 tuổi và thường xuyên đau ốm. Hai năm trước cậu con trai cũng mắc bệnh hiểm nghèo mà qua đời”.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp của chị Vũ Thị Hải xin gửi về chị Vũ Thị Hải, xóm 7c, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. ĐT: 0978831708.

Tác giả: NGUYỄN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP