Văn hoá Dân gian

Bế mạc Trại sáng tác Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2016

Chiều 30/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp Hội nhạc sỹ Việt Nam và Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tại Hà Tĩnh đã tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác âm nhạc, ca khúc phát triển dân ca Nghệ Tĩnh và ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2016.

Tham dự buổi lễ có Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sỹ Việt Nam, đồng chí Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các nhạc sĩ, nhà văn có tên tuổi và những người sáng tác trong và ngoài tỉnh.

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng trại đã thu hút được 42 người trại viên gồm 18 nhạc sĩ Trung ương, 10 nhạc sĩ địa phương, 7 nhà thơ và 7 tác giả viết dân ca lời mới. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng nhưng đã có 68 tác phẩm được sáng tác gồm: 2 nhạc múa, 26 ca khúc phát triển dân ca Nghệ Tĩnh, 1 hoạt cảnh dân ca, 17 tác phẩm soạn lời mới, 22 bài thơ. Những tác phẩm tác phẩm có chất lượng về nội dung, nghệ thuật của đợt sáng tác này sẽ được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh dàn dựng chương trình biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phục vụ đời sống văn hóa của người dân tỉnh nhà, đồng thời để giao lưu quảng bá văn hóa đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế./.

Thái Văn Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP