Pháp luật

Ma túy đến cửa từng nhà

ông an tỉnh Hà Tĩnh vừa phá đường dây vận chuyển gần 300 kg ma túy đá. Thật khủng khiếp! Ma túy mà buôn cả hàng tạ thì hậu quả gây ra cho xã hội lớn đến thế nào?

Cách đây hơn một tháng, Công an Thanh Hóa cũng bắt 2 đối tượng vận chuyển 2 kg ma túy đá và hơn 17.000 viên ma túy tổng hợp. Trước đó, Công an tỉnh Nam Định phá đường dây buôn 1,5 kg ma túy đá và 11 bánh heroin; Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với lực lượng công an của Lào phá đường dây ma túy, thu giữ 94.000 viên ma túy tổng hợp chuẩn bị đưa vào Việt Nam. Còn tại TP HCM, lực lượng công an cũng công bố vừa phá đường dây mua bán 38 kg ma túy các loại...

Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ một đối tượng trong nhóm buôn ma túy Ảnh: ĐỨC NGỌC

Những con số trên đã phần nào cho chúng ta thấy vòi bạch tuột ma túy đã vươn xa đến đâu, nguy hiểm đến mức nào. Cuộc chiến chống ma túy ngày càng cam go và nguy hiểm. Trước lợi nhuận quá lớn, những kẻ buôn "cái chết trắng" ngày càng liều lĩnh, bất chấp hậu quả để lôi kéo và tung người vào khắp các địa phương nhằm tiếp cận người nghiện. Máu cũng đã đổ và nhiều chiến sĩ công an đã hy sinh trên mặt trận chống các băng nhóm buôn ma túy.

Ma túy đã được gọi đích danh là thảm họa của nhân loại. Từng quốc gia đang phải tung hết nỗ lực, trả giá lớn khi ngăn chặn những kẻ buôn cái chết này. Việt Nam cũng vậy, mấy mươi năm qua rất vất vả vây quét, ngăn chặn các đường dây vận chuyển ma túy từ nước ngoài vào. Nhưng dù muốn hay không, chúng ta cũng phải thừa nhận tình hình ngày càng nghiêm trọng, ma túy thiên hình vạn trạng tấn công vào từng địa phương, len lỏi vào từng con phố, thậm chí thẩm thấu tận các thôn làng hẻo lánh.

Không chỉ tràn vào các chốn ăn chơi, ma túy bây giờ không chừa bất cứ ai, già trẻ, nam nữ và cả học sinh cũng luôn bị dẫn dụ sử dụng. Người sử dụng ma túy giờ cũng bất cần đời, ngang nhiên hút chích giữa ban ngày ở cả nơi công cộng. Hãy nhìn vào các công viên, lúc nào cũng có thể bắt gặp kim tiêm sau khi sử dụng vứt đầy. Người nghiện ngật ngưỡng trên đường phố, vật vạ chốn công viên; kín đáo hơn thì lánh vào các quán bar, vũ trường, karaoke máy lạnh... Nguy hiểm hơn, những người nghiện sống lẫn vào cộng đồng và khi lên cơn bất ngờ đã gây ra những vụ án thương tâm: con giết cha, anh giết em, chồng giết cả vợ con...

Người nghiện quá nhiều nên một số thành phố lớn đã trở thành "thị trường" màu mỡ cho những kẻ buôn "cái chết trắng". Người nghiện sống lẫn trong khu dân cư nên ma túy cũng được buôn bán khắp nơi. Chẳng phải lén lút gì, ma túy được bán ngay trước cửa nhà dân và họ thấy cũng đành ngó lơ vì chẳng biết được người nghiện sẽ gây ra chuyện gì.

Ma túy hủy hoại cả thế hệ thanh niên là vấn đề rất thật, rất cụ thể và đang diễn ra. Nếu không hiệu quả trong cuộc chiến chống ma túy, chúng ta phải trả giá bằng chính tương lai con em mình.

Tác giả: Hiếu Nghi

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: buôn bán ma túy , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP