Du lịch

Lý Sơn: “Biển trời bao la, đẹp như gấm hoa”

Nhiều du khách đến huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã thốt lên lời ca ấy trước biển trời bao la, thiên nhiên kỳ vĩ ở đây.

Có lẽ bởi vẻ đẹp biển trời “như gấm hoa” ấy mà nhiều năm trở lại đây, Lý Sơn đã trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch biển, đảo ở miền Trung. Đây là một lựa chọn đầy hứa hẹn cho một chuyến đi thú vị trong các kỳ nghỉ lễ và mùa hè - mùa cao điểm du lịch biển.

Lý Sơn đặc biệt hấp dẫn du khách bởi những kiến trúc tự nhiên độc đáo được bao bọc bởi biển nước xanh nhiều sắc độ. Có thể kể tới những điểm đến không thể không “check in” khi đặt chân đến Lý Sơn như Cổng Tò Vò, Hang Câu, núi Thới Lới... Nhiều du khách lựa chọn đi thuyền từ đảo Lớn sang đảo Bé để tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên, hoang sơ ở hòn đảo nhỏ này. Nhà lưu niệm Đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, các nhà thờ tộc, lăng cá Ông cũng là những địa chỉ hấp dẫn du khách tìm hiểu lịch sử, văn hóa bản địa.

Từ cảng Sa Kỳ, mất khoảng hơn 1 giờ, ca nô cao tốc sẽ đưa du khách từ đất liền ra đến huyện đảo Lý Sơn. Vẻ đẹp biển trời nơi đây có thể cảm nhận được ngay trên hành trình từ đất liền ra đảo.

Lý Sơn là một huyện đảo đặc biệt bởi đây chính là quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải. Nhiều đoàn khách đến Lý Sơn đều ghé thăm nhà lưu niệm với nhiều tài liệu, hiện vật nhắc nhớ về đội hùng binh từ thời nhà Nguyễn đã nhận nhiệm vụ khai thác, đánh bắt thủy hải sản, cũng là khẳng định chủ quyền của nước ta đối với Hoàng Sa từ thời bấy giờ

Lý Sơn đẹp bình yên với những làng chài ven biển

Trên đảo có một giếng cổ hàng trăm năm tuổi, có nhiều giả thuyết đây là giếng của người Chăm, còn có tên gọi là giếng Vua. Nhiều người dân địa phương vẫn dùng nước giếng này trong sinh hoạt thường ngày.

Những cánh đồng tỏi mênh mông

Nhiều điểm đến nhất định phải “check in” khi đặt chân tới huyện đảo Lý Sơn: Cổng Tò Vò, Hang Câu

Tác giả: Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: quảng ngãi , lý sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP