Tin trong nước

Lý Nhã Kỳ được cơ trưởng mời lên buồng lái

Thanh tra Cục Hàng không VN đã tước quyền sử dụng giấy phép bay và chứng chỉ tiếp viên hàng không 1 tháng đối với cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng chuyến bay Airbus 321 vì mời Lý Nhã kỳ vào buồng lái tạo dáng chụp hình…

Thông tin trên được ông Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) trao đổi với VietNamNet sáng 10/5.


Ông Thắng cho biết, ngày 7/5, Thanh tra Cục đã mời cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên trưởng và hành khách Lý Nhã Kỳ đến làm việc.


Sau khi làm rõ toàn bộ tình tiết sự việc, thanh tra Cục đã xác định, hành khách Lý Nhã Kỳ vào buồng lái là được sự đồng ý của chỉ huy tàu bay – Cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý.


Do vậy, hành khách Lý Nhã Kỳ không có lỗi.


Ông Thắng cũng cho biết, Thanh tra Cục Hàng không cũng đã làm rõ hành vi vi phạm, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý với 2 hành vi vi phạm.


Cụ thể, cơ trưởng Như Ý đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình theo quy định gây uy hiếp an toàn hàng không (Điểm b khoản 3 điều 9 NĐ 60 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng) với mức phạt 3 triệu đồng và hành vi cho người vào buồng lái không đúng quy định (điểm C khoảng 4 điều 12, NĐ 60) với mức phạt 4 triệu đồng.


Cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý bị tước quyền sử dụng giấy phép lái máy bay vận tải hàng không 1 tháng.


Cơ phó Nguyễn Xuân Hải bị phạt hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình theo quy định gây uy hiếp an toàn hàng không (theo điểm b, khoảng 3. điều 9, NĐ 60…) với mức phạt 3 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái máy bay vận tải hàng không 1 tháng.


Tiếp viên trưởng Lâm Quang Tiến cũng bị phạt tiền 750.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ tiếp viên hàng không 1 tháng về hành vi: thực hiện nhiệm vụ không đúng theo chứng chỉ chuyên môn đã được cấp (quy định tại điểm d, khoản 2 điều 9 NĐ 60…).


Ông Thắng cũng cho biết, đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam phi công để hành khách vào buồng lái trong lúc máy bay đang cất cánh.


Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin vào giữa tháng 4 vừa qua trên chuyến bay số hiệu VN 595, hành trình Hồng Kông đi TP.HCM, cơ trưởng và cơ phó chuyến bay đã mời Lý Nhã Kỳ vào buồng lái tạo dáng chụp hình gây mất an toàn bay.


Vũ Điệp

VNN

  Từ khóa: Buồng lái , Lý Nhã Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP