Tin Hà Tĩnh

Lý lịch bất hảo của 4 đối tượng liên quan nhóm buôn ma túy cố thủ với vũ khí ở Hà Tĩnh

Tuổi đời còn rất trẻ, gia đình li tán, không nghề nghiệp, suốt ngày tụ tập ăn chơi đàn đúm và sử dụng ma túy... là những điểm chung của các đối tượng vừa bị bắt trong đường dây ma túy ở phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) .

Chiều 16/2, mở rộng điều tra Chuyên án T1218, cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bắt thêm 4 đối tượng được xác định liên quan đến Nguyễn Thành Trung (SN 1985), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn - kẻ cùng đồng bọn cố thủ trên xe ô tô với lựu đạn và súng ngắn, đã bị bắt giữ vào chiều 15/2.

Danh tính 4 đối tượng gồm: Đào Viết Sơn (SN 1992), trú xóm núi Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Phạm Thanh Hùng (SN 1976), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Nguyễn Bá B. (SN 2002), trú xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn và Nguyễn Thanh Thảo (SN 1991), trú xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.

Điểm chung nhất của các đối tượng đều còn rất trẻ, có đối tượng trẻ nhất năm nay mới 17 tuổi là Nguyễn Bá B., trú tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 2. Được biết, cha B. mất do bạo bệnh, thanh niên này phải nghỉ học khi đang học THPT. Sau khi bỏ học, B. vào miền Nam sinh sống mới trở về địa phương và tham gia vào đường dây buôn bán của Nguyễn Thành Trung.

"Cả xã chỉ biết đến sự việc khi công an khám nhà B. Ở địa phương, em B. chưa có tiền án tiền sự gì", ông Cù Mạnh Tuấn, Trưởng công an xã Sơn Kim 2 thông tin.

4 đối tượng bị bắt vào ngày 16/2 vừa qua.

Còn đối tượng Nguyễn Thanh Thảo là đối tượng không nghề nghiệp, là một con nghiện lâu năm.

"Địa phương đã nắm bắt được và theo dõi thường xuyên, các tổ chức cũng vận động đi cai nghiện nhưng Thảo không chịu đi", ông Trần Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 cho biết.

Đối tượng Đào Viết Sơn là đối tượng đã có gia đình vợ con. Vợ Sơn đã bỏ Sơn đi đâu nhiều năm không ai biết. Đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định. Tại địa phương, Sơn là một thanh niên lêu lổng ham chơi, hay tụ tập. Chính quyền địa phương cũng không ngờ đối tượng lại có thể làm liều buôn cái chất trắng.

Đối tượng Nguyễn Thành Trung bị bắt giữ vào tối 15/2.

Được biết, Sơn là anh em con dì với Nguyễn Thành Trung, kẻ cầm lựu đạn cố thủ trong xe ô tô khi bị các trinh sát phát hiện vận chuyển ma túy.

Đối tượng thứ 4 là Phạm Thanh Hùng (SN 1976), thôn Hồ Vậy, xã Sơn Tây là 1 đối tượng nghiện ma túy nặng, có 2 vợ. Hùng là thanh niên lêu lổng tại địa phương.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây cho biết, trong vụ án Nguyễn Thành Trung có 7 người buôn bán ma túy thì có đến 3 người là công dân xã Sơn Tây. Trung là người địa phương nhưng thường xuyên thay đổi chỗ ở, rất ít khi người này ở địa bàn.

Trung từng đi tù khoảng 10 năm và mới ra được 1-2 năm nay. Anh ta có vợ con nhưng cuộc sống không yên ấm nên người vợ bỏ đi, con được bà nội nuôi.

"Chưa bao giờ huyện Hương Sơn lại nỗi cộm lên một số đối tượng trẻ tuổi tham gia vào các đường dây ma túy lớn như thế này và manh động như thế. Thành công của chuyên án đã cho thấy cần phải loại bỏ cái chất trắng ra khỏi đời sống xã hội, một cán bộ Công an huyện Hương Sơn nói.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ, triệt phá nhiều đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Khoảng 1h ngày 17/2, tại địa bàn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Cục Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ Công an) phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cầu Treo, Phòng Cảnh sát ma tuý, Công an huyện Hương Sơn... đã phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng đi trên xe du lịch 9 chỗ ngồi, nhãn hiệu Hyundai mang BKS Lào UN - 2645 có hành vi vận chuyển số lượng ma túy cực lớn.

Đối tượng VangChueYang BriaChear (giữa) bị bắt giữ.

Danh tính đối tượng được xác định là Vangchueyang Briachear (SN 1994), trú tại bản Vàng Ban, huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bôlykhamxay (Lào). Tang vật bị thu giữ gồm 12 bao tải màu xanh, bên trong có 278 gói nilong, chứa 294kg ma túy đá.

Do địa hình rừng núi hiểm trở, sương mù dày đặc vào ban đêm nên đối tượng nam giới đi cùng Vangchueyang đã bỏ chạy vào rừng tẩu thoát.

Hiện, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng đang vây bắt đối tượng còn lại, đồng thời mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Hồ Thắng - Thiện Quyền

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP