Pháp luật

Ly kỳ vụ bắt cóc bác bảo vệ nghèo của 2 gã... vô ơn

Người bảo vệ nghèo, làm việc tại tiệm bánh bao ven QL51, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bị 2 gã thanh niên bắt cóc, nhốt ở phòng trọ để tra khảo. Điều đáng nói nạn nhân từng là người ân của chúng.

Sáng nay 28/7, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Đức Đại (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thể (25 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ) để điều tra hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích”.

Phan Đức Đại, kẻ vô ơn cùng đồng bọn bắt cóc, đánh đập tàn nhẫn người bảo vệ nghèo.


Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Trương Sáu (54 tuổi, ngụ TX Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) là nhân viên bảo vệ cho tiệm bánh bao trên QL51, xã Phước Thái, huyện Long Thành. Sáng 24/7, khi đang làm nhiệm vụ tại tiệm thì có một thanh niên (sau đó được xác định là đối tượng Đại) dắt chiếc xe máy hiệu Attila đến gửi nhờ ông Sáu vì chiếc xe bị hư. Thông cảm với người như con cháu của mình, ông Sáu nhận giữ giúp.

Tuy nhiên đến chập tối cùng ngày, khi cửa tiệm sắp đóng mà vẫn không thấy người này đến lấy xe và nghi ngờ xe gian nên ông Sáu đã báo rồi bàn giao chiếc xe cho Công an xã Phước Thái.

Đến chiều 25/7, khi ông Sáu đang làm việc thì Đại và Thể xuất hiện yêu cầu ông Sáu trả xe. Khi nghe người bảo vệ nói xe đã giao Công an xã thì 2 gã con đồ lao vào đánh tới tấp, sau đó khống chế, bắt ông Sáu đưa lên xe chở tới phòng trọ ở phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa thay phiên nhau hành hạ, đánh đập, buộc ông Sáu phải gọi điện thoại về cho gia đình bằng mọi giá phải mang chiếc xe trả cho chúng.

Từ trình báo của gia đình nạn nhân, đồng thời trích xuất camera tại tiệm bánh, Công an huyện Long Thành đã nhận diện được 2 nghi phạm. Nhận thấy vụ việc có tính chất nguy hiểm, tội phạm liều lĩnh và manh động và chưa thể xác định được nguyên nhân người bảo vệ bị bắt cóc với mục đích gì nên Công an huyện Long Thành đã kết hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương truy bắt tội phạm.

Chiều ngày 26/7, lực lượng Công an đã bắt giữ 2 đối tượng Đại và Thể; đồng thời giải cứu an toàn cho ông Sáu trong tình trạng bị chúng nhốt, trói ở phòng trọ.

Bước đầu tên Đại khai nhận, sau khi ông Sáu nói chuyển xe cho Công an, gã đã tức giận lao vào đánh nạn nhân rồi cùng đồng bọn khống chế đưa ông Sáu về Biên Hòa nhốt, đánh với mục đích ép gọi người nhà mang xe đến trả.

Tác giả: Thành Sơn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: ly kỳ , bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP