Xã hội

Ly kỳ hành trình 50km truy đuổi xe bán tải gây tai nạn

Chiếc xe bán tải gây tai nạn đã bỏ chạy suốt 50 km và bị người dân cùng lực lượng chức năng bắt giữ.

Vào khoảng 16h ngày 27/5, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, người tham gia giao thông chứng kiến cảnh truy đuổi giữa người dân, lực lượng công an với một chiếc xe ô tô bán tải bỏ chạy với tốc độ "chóng mặt", có lúc lên tới cả trăm km/h. Thậm chí, bánh xe phía trước của chiếc xe bán tải dường như sắp văng ra ngoài.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trước khi bỏ chạy lên cao tốc Bắc Giang - Hà Nội, tài xế xe bán tải Ford Ranger đã gây tai nạn liên tiếp khi tông trúng rất nhiều phương tiện đang lưu thông tại khu vực huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Thay vì dừng lại để xử lý vụ việc, tài xế này rú ga bỏ chạy mặc dù xe đã bị hư hỏng khá nặng. Thời điểm này, lực lượng Công an của huyện Lục Nam cũng tiến hành truy bắt phương tiện và người lái; đồng thời điện báo với lực lượng CSGT trên tuyến cùng phối hợp.

Chiếc xe bán tải bị người dân và lực lượng công an chặn giữ

Sau khi bỏ chạy được hơn 50km, đến vị trí cầu Tiêu Sơn, thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh, tài xế đã bị người dân bắt giữ, ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Lục Nam và Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời tới, ép xe chặn đầu khiến chiếc xe bán tải không thể di chuyển được nữa.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT huyện Lục Nam cho biết, vào khoảng 15h (27/5), tại quốc lộ 31, đoạn qua ngã tư thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa hai ô tô BKS 98A-167.33 và xe bán tải BKS 29C-875.90. Sau khi xảy ra sự cố, lái xe BKS 29C-875.90 điều khiển phương tiện bỏ chạy khỏi hiện trường dù phần bánh trước bị gãy trục.

Sau gần một giờ đuổi theo từ thị trấn Đồi Ngô đến chân cầu vượt cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) xe ô tô mới bị chặn lại. Bước đầu xác minh, lái xe bỏ chạy là Nguyễn Thành Phước (SN 1976) ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (TP Hà Nội).

Nhiều người cho rằng đây là vụ truy bắt vì nghi vấn xe bán tải vận chuyển ma túy từ Lạng Sơn nhưng thông tin này đã bị bác bỏ.

Tác giả: Hữu Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP