Cuộc sống

Ly hôn rồi, vợ vẫn làm phiền cuộc sống của tôi

Cô ấy đã từng có tất cả, một mái nhà hạnh phúc với người chồng thành đạt, yêu thương nhưng không biết trân trọng...

Ảnh minh họa

Tôi và vợ cũ cưới nhau được 16 năm thì ly hôn. Lý do ly hôn rất đơn giản, bởi cô ấy đã ngoại tình với người đàn ông khác trong thời gian sống bên tôi. Vợ cũ không phải là một người phụ nữ đảm đang, khéo léo. Cô ấy không biết nấu ăn, cũng không có việc làm và không biết chăm sóc con cái. Hay nói đúng hơn, cô ấy không muốn chăm sóc con cái.

Nếu tính trên thang điểm 10, tôi chỉ chấm vợ cũ được 3 điểm. Nhưng tôi không quan tâm nhiều đến những nhược điểm của cô ấy, vẫn dành mọi tình yêu thương cho vợ. Tôi thương vợ vì không có việc làm, nên thu nhập bao nhiêu tôi chỉ giữ lại một phần còn đưa cả cho vợ. Tôi cố gắng làm nụng để mua cho nhà, sắm xe và lo cho vợ cùng hai đứa con ăn học.

Công việc bận rộn cả ngày, không có thời gian nhiều dành cho gia đình, tôi đã nghe phong thanh chuyện vợ cặp kè nhưng không tin, đúng ra tôi cố tình không muốn tin dù có hoài nghi chuyện vợ cặp bồ là có thật. Tôi cố gắng để ý vợ nhiều hơn, nói bóng nói gió để cô ấy dừng lại khi chưa quá muộn. Tôi làm như vậy, cũng vì thương cho hai đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn.

Một thời gian sau, tôi công tác ở nước ngoài, gửi tiền về, vợ dùng tiền đó để bao bồ trẻ, cô ấy đưa cả tình nhân về nhà hú hí. Biết chuyện, tôi về nước gặp trực tiếp thằng bồ của vợ, dọa dẫm và ghi âm lại câu chuyện giữa tôi và hắn. Nhưng khi về nhà hỏi, vợ vẫ từ chối.Chỉ đến khi tôi bật máy ghi âm nghe, cô ấy mới cúi đầu nhận tội đã ngoại tình nhưng khóc lóc, van xin tôi tha thứ.

Nghĩ thương vợ dại dột, thương các con, nên tôi đồng ý tha thứ cho vợ. Tôi lại quay lại nước ngoài, vẫn chưa yên tâm nên tìm cách đưa vợ sang, cũng mong cô ấy có thời gian quên tình trẻ. Nhưng vẫn chứng nào tật ấy, vẫn lấy tiền của tôi làm ra gửi về nước cho bồ trẻ chi tiêu và còn hẹn nhau sang bên này hú hí. Không thể chấp nhận được, tôi quyết định ly hôn, các con tôi ủng hộ và sống chung với bố.

Bây giờ tôi đã trở về nước làm việc, chăm hai đứa con. Vợ cũ bây giờ không được tôi chu cấp, bồ trẻ cũng nghỉ chơi với cô ấy. Cô ấy đang ở một mình tại ngôi nhà cũ chúng tôi mua sau khi kết hôn. Tôi và các con dọn đến ngôi nhà mới tôi mua sau khi đã ly hôn. Các con tôi, ủng hộ tôi lấy vợ mới hơn là quay lại với mẹ chúng. Tôi hiểu, chúng đã từng đau khổ và xấu hổ khi có một người mẹ như thế.

Còn tôi, tôi cũng sợ nghĩ lại quãng thời gian vợ phản bội mình, nên không bao giờ nghĩ có ngày sẽ quay lại với nhau. Nhưng cũng chẳng tính đến chuyện cưới người khác, chỉ muốn sống yên để nuôi con. Vậy mà, tôi vẫn thường xuyên bị vợ cũ làm phiền, dù chúng tôi đã ly hôn được gần 2 năm.

Tác giả: Hiển

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: vợ chồng , ly hôn , cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP