Giải trí

Lý Hải - Minh Hà tiết lộ bí quyết giữ hạnh phúc sau 8 năm cưới

“Lật mặt: 3 chàng khuyết” do Lý Hải làm đạo diễn mới lọt vào top 5 phim Việt ăn khách nhất. Và anh càng hạnh phúc hơn khi có bà xã Minh Hà luôn song hành với mình.

Sau hơn hai tháng phát hành, bộ phim Lật mặt: 3 chàng khuyết (2018) đạt doanh thu 85 tỷ đồng, qua đó lọt vào danh sách top 5 phim Việt ăn khách nhất từ trước tới nay. Tác phẩm điện ảnh do Lý Hải làm đạo diễn, và bà xã của anh - Minh Hà - đóng vai trò nhà sản xuất.

Bên cạnh thành công trong công việc sản xuất phim, cả hai còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn, khiến không ít người phải thầm ngưỡng mộ.

Đừng so sánh con mình với “con nhà người ta”

- Minh Hà hay xuất hiện cùng chồng nên giờ đã là gương mặt quen thuộc với công chúng. Nhưng liệu chị có khi nào thấy chạnh lòng khi người ta thường chỉ nhớ tới chị với tư cách là bà xã của Lý Hải?

- Minh Hà: Tôi không bao giờ có cảm giác đó. Tôi luôn thấy vui khi đi cùng chồng, đến đâu cũng được chồng dắt theo theo giới thiệu. Đó là niềm hạnh phúc chứ, sao lại chạnh lòng cho được? Bên ngoài cuộc sống vốn có rất nhiều người đàn ông khi đi ra ngoài thậm chí còn giấu nhẹm cả việc mình đã có vợ. Như thế mới là điều đáng buồn.

Lý Hải - Minh Hà đưa con tới tham dự buổi ra mắt bộ phim Lật mặt: 3 chàng khuyết tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Tuấn.

- Chị có bằng thạc sĩ chuyên ngành luật từ một trường đại học danh giá ở Anh. Lý do gì chị lại từ chối công việc nhiều người mơ ước để lui về làm hậu phương cho chồng?

- Minh Hà: Thuở còn đi học, tôi là người tham vọng và muốn làm rất nhiều thứ. Nhưng khi tôi quen anh Hải, theo dõi công việc của anh, thì nhận ra bản thân phải chuẩn bị cho tương lai và đưa ra quyết định kết hôn với anh ấy. Khi đó, nếu tôi tiếp tục con đường mình thích, làm công việc mình mong muốn, cuộc sống gia đình có lẽ sẽ khó mà hạnh phúc.

Ở mỗi giai đoạn, mỗi người cần phải lựa chọn xem điều gì quan trọng nhất đối với cuộc sống. Khi kết hôn với anh Hải, tôi đã đặt hạnh phúc gia đình lên hàng ưu tiên. Và tôi nghĩ rằng nếu mình có kiến thức và tư duy, bất cứ lúc nào bản thân cũng có thể làm công việc mình thích, dù đó có thể là 10 hay 20 năm sau khi con cái đã lớn khôn.

Nhưng lúc này, tôi lựa chọn một công việc mình ít thích hơn, nhưng lại có cơ hội hỗ trợ chồng, giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Như thế chắc chắn là tốt hơn ở không. Đứng phía sau hỗ trợ anh Hải trong công việc sản xuất phim, tôi vẫn có thể vận dụng khá nhiều kiến thức lúc còn ở trường luật. Bên cạnh đó, tôi vẫn đang cố gắng tự trau dồi kiến thức, từ kinh nghiệm người đi trước và thực tế, cho nghề mới.

Lý Hải: Làm phim thì áp lực công việc, thời gian rất lớn. Nếu cả hai vợ chồng cùng tham gia, bốn đứa con ở nhà không có ai quản. Do đó, chúng tôi bàn ra hướng đi chung là đặt mục tiêu gia đình lên trên hết, chứ không phải kiếm tiền là số một. Đối với tôi, một ngày đủ ba bữa cơm là vui rồi. Có làm ra nhiều tiền mà gia đình không hạnh phúc, con cái hư hỏng, thì cũng chẳng để làm gì.

Các con Lý Hải tới thăm bố trên trường quay bộ phim mới. Ảnh: Thu Quỳnh.

- Vậy hai người chăm sóc và dạy dỗ các con như thế nào?

- Minh Hà: Khi có đứa con đầu tiên, tôi thấy rất vất vả, thậm chí cảm giác bị sốc. Cuộc sống khi trước đang bay nhảy, có con xong cảm thấy như bị cầm tù, không đi đâu làm gì được. Chưa kể là mình quá thương con, dành tất cả thời gian lo cho con.

Quả là mâu thuẫn khi một phần muốn ra ngoài xã hội để gặp bạn bè, một phần lại không nỡ xa con. Nhưng sau khoảng 6 tháng, tôi bắt đầu tự cân bằng và sắp xếp lại cuộc sống. Dù đã đọc rất nhiều sách báo về chuyện nuôi con, trải nghiệm thực tế vẫn là vô cùng khó khăn.

Đến những đứa con sau này, tôi cảm thấy đơn giản hơn vì đã quen. Anh Hải lúc nào cũng ở cạnh, thường xuyên trao đổi mọi việc. Tôi thấy mình như được động viên khi luôn có chồng chia sẻ cả sự vất vả lẫn niềm vui sướng.

Lý Hải: Tôi muốn dạy con nên người, cũng như muốn con có kỹ năng sống tốt, chứ không cần thiết phải học giỏi như “con nhà người ta”. Cả tôi và vợ đều không so sánh con với con hàng xóm, kiểu như tại sao con họ được điểm 10, còn con mình chỉ được 7-8.

Nếu cha mẹ không so sánh, những đứa con cũng sẽ không bao giờ có cảm giác muốn so sánh bản thân với người khác. Con tôi muốn đi theo con đường nào thì tôi sẽ hỗ trợ hết sức cho chúng, miễn là phải hết mình, không bỏ ngang.

Tôn trọng đối phương ắt sẽ hạnh phúc

- Ở nhà, trong cuộc sống thường nhật, anh Lý Hải hay giúp đỡ Minh Hà ra sao?

Lý Hải: Tôi coi chuyện giúp vợ là điều bình thường. Như thấy nhà bẩn thì tự lấy chổi quét nhà hoặc phụ lau nhà, hoặc phụ tắm cho con… Lúc rảnh rỗi, tôi có thể bày ra nhiều trò để tiếp xúc với con nhiều hơn, hiểu tính cách của chúng hơn. Bốn đứa con của tôi mỗi đứa một cá tính, phải năng chơi với chúng mới có thể hiểu rõ được.

Minh Hà: Tôi thường không yêu cầu chồng phải giúp đỡ mình bất cứ chuyện gì, nhưng bản thân anh Hải thì rất tự giác. Mỗi khi thấy đã đi làm nhiều rồi, anh ấy sẽ chủ động dành thời gian cho con, thậm chí còn nhắc nhở cả tôi. Lợi thế công việc của cả hai là có thể chủ động sắp xếp quãng thời gian cho gia đình.

Nhìn chung, anh Hải ở nhà là người đàn ông của gia đình. Anh ấy rất thích công việc dọn dẹp nhà cửa, trồng rau, chăm sóc cây cối, chơi với con… Từ khi cưới anh Hải đến giờ, tôi chưa bao giờ phải nặng lời nhắc nhở chồng câu nào.

Việc tôn trọng lẫn nhau là yếu tố tiên quyết giúp hai người giữ được hạnh phúc. Ảnh: Nguyễn Tuấn.

- Do đặc thù công việc, chắc chắn rằng lúc nào cũng có những cô gái trẻ đẹp vây quanh anh Hải. Vậy không biết chị Minh Hà có khi nào cảm thấy ghen tuông?

Minh Hà: Mình phải xác định được vị trí của bản thân, và phụ nữ phải nắm rõ thế mạnh của mình. Tất nhiên là chẳng có ai hoàn hảo. Có thể mình gặp ai đó lần đầu tiên cảm thấy rất đẹp, nhưng ngày nào cũng gặp người ta dần dần sẽ cảm thấy bình thường. Tôi biết mình có điểm mạnh gì, phải làm gì để chồng đi tới đâu, gặp những người phụ nữ đẹp hơn thì cũng không quên được vợ.

Lý Hải: Tôi nghĩ chắc Minh Hà không ghen bao giờ đâu. Bởi lúc đi hát thời còn trẻ trung thì mới có nhiều fan nữ vây quanh, còn giờ đã là một ông bố 50 tuổi, có bốn đứa con. Lúc trước, Minh Hà còn chẳng bận tâm huống chi là bây giờ. Các cô gái trẻ giờ nghe thấy “bố của bốn con” chắc là chạy có cờ chứ chẳng dám lại gần.

- Nhưng có lẽ anh Lý Hải cũng phải là người đàn ông như thế nào thì chị Minh Hà mới yên tâm 100% ?

Lý Hải: Hai vợ chồng Lý Hải - Minh Hà luôn rạch ròi trong cuộc sống. Lên sân khấu, Lý Hải là một ca sĩ, nhưng khi bước xuống chỉ còn là một người chồng, một người cha mà không có sự ngăn cách. Hai vợ chồng luôn hiểu ý nhau và không để đối phương sinh nghi.

Giả dụ bây giờ có một người phụ nữ đẹp nào đó xuất hiện, mình tuyệt đối không nên có thái độ không hợp lý. Nếu mình không phạm lỗi, bà xã chẳng bao giờ lo lắng hay nghi ngờ. Nhưng hễ có động thái không tốt, đừng bao giờ đòi hỏi đối phương phải cảm thấy an tâm khi mình ra ngoài.

- Vậy người phụ nữ đứng sau có thể gọi là một sự hy sinh, một sự cống hiến đáng tự hào?

Lý Hải: Đó cũng có thể coi là một sự hy sinh, một sự hy sinh vì hạnh phúc gia đình. Tôi nghĩ ông trời rất công bằng. Ông cho mình cái này sẽ lấy lại cái khác. Bạn muốn có một hạnh phúc thực sự, thì bạn bắt buộc phải hy sinh một cái gì đó.

Lý Hải cũng vậy thôi. Một năm tôi có thể sản xuất 2, 3 bộ phim. Nhưng tôi không làm vậy bởi điều đó đồng nghĩa với việc không có thời gian ở bên vợ con. Từ đó gia đình hạnh phúc sẽ trở thành điều xa vời.

Minh Hà: Tôi lại chưa bao giờ nghĩ đó là sự hy sinh hay cống hiến. Đơn giản là tôi đang làm điều mà mình thích, đi theo lựa chọn của mình. Và lựa chọn của tôi chính là gia đình.

Tác giả: Tuấn Lương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Lý Hải , minh hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP