Giải trí

Lý do MC yêu đồng giới Ngọc Trang 'mất tích' trên sóng truyền hình

MC Ngọc Trang chia sẻ với VietNamNet lý do cô vắng bóng trên truyền hình suốt thời gian qua và cuộc sống mới ở trời Tây sau chia tay người yêu đồng giới.

Ngọc Trang đang sống tại Nga.

Tôi không có thời gian để buồn

- Đã lâu không thấy chị xuất hiện trong các chương trình ở Việt Nam, có lý do gì không cho sự 'mất tích' này?

Mọi chuyện đều có lý do. Trang không ở Việt Nam thường xuyên do bận kinh doanh nên thường xuyên ở Nga. Trang đi đi về chứ không định cư hẳn bên Nga. Trang chỉ tạm ngưng không dẫn chương trình trong thời gian này. Vì công việc MC là nghề Trang yêu thích suốt 12 năm qua. Sắp tới Trang sẽ làm MC tại Nga cho cộng đồng người Việt.

- Những tháng ngày ở xứ người và sống xa con trai có khó khăn với chị?

Thời gian mới qua chưa quen cuộc sống và tiếng bản địa là trở ngại lớn, dần dần Trang thích nghi và người Việt mình sống và làm việc ở Nga rất nhiều. Khó khăn nhất là Facebook của Trang bị hack nên mất liên lạc hoàn toàn với bạn bè. Giờ Trang vẫn chưa kết bạn hết lại như facebook cũ.

Còn về Tom (tên thân mật của con trai nữ MC - PV) Trang rất yên tâm vì ở nhà có ông bà, các bác, cô giáo chủ nhiệm và bố Tôm cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc chăm sóc lo việc học cho con. Trang cũng thấy đây là cơ hội cho bé tự lập hơn khi không có mẹ bên cạnh thường xuyên! Đến kỳ nghỉ hè, lễ tết thì bé vẫn ở gần mẹ. Thời gian này Trang cố gắng ổn định cuộc sống để sắp tới đón Tom sang.

- Những lúc nhớ nhà, nhớ con, nhớ Việt Nam, chị làm sao để vượt qua?

Trang chỉ tạm ngưng nhận làm chương trình một vài tháng để tập trung lo việc kinh doanh. Sắp tới Trang sẽ về Việt Nam với Tom và dẫn chương trình lại. Thật ra, công việc hàng ngày bận rộn Trang cũng không có nhiều thời gian để buồn. Khi nhớ con sẽ gọi điện nói chuyện với con nên cũng đỡ nhớ hơn. Mỗi lần xa con 1-2 tháng, hàng ngày hai mẹ con vẫn facetime nói chuyện.

Ngọc Trang và Lin Jay từng công khai giới tính và sống cùng nhau.

Lin Jay sẽ là người yêu cùng giới duy nhất của đời tôi

- Khán giả vẫn nhớ chuyện của chị, việc MC Ngọc Trang công khai sống với người mình yêu, công khai giới tính và sẵn sàng đối mặt với dư luận để sống cho bản thân. Nhưng rồi chị và người ấy lại chia tay. Nhìn lại quãng thời gian đó chị có khi nào ân hận vì điều gì?

Câu hỏi này Trang trả lời rất chân thật. Trong tình yêu không có đúng hay sai và Trang đã sống thật với chính mình. Trang đã từng yêu Lin và đã chia tay, không có chuyện ân hận hay không ân hận vì nó đã kết thúc và hết duyên.

Giờ đây Trang Và Lin điều có cuộc sống riêng. Lin là người tốt và tình yêu đó là chân thành, không tính toán. Dù sao Trang cũng đã được trải nghiệm và có một cuộc tình mà trước đấy Trang không bao giờ nghĩ đến. Nó giúp mình có thêm nhiều kinh nghiệm sống và cố gắng làm người tốt hơn nữa.

Sau mỗi chuyện xảy ra mình sẽ nhìn lại bản thân để tìm ra những gì mình thiếu sót mà rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, mỗi giai đoạn con người sẽ có những suy nghĩ khác nhau. Thời điểm công khai, Trang không nghĩ đến vấn đề giới tính hay nghĩ mọi người sẽ nhìn nhận mình thế nào mà thấy rằng mình tôn trọng, chân thật và ủng hộ cho cộng đồng LGBT, để các bạn có thêm nghị lực sống tích cực hơn và xã hội nhìn nhận khác hơn. Bản thân Trang thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều sau mối tình đó.

- Từng chia sẻ rằng bố mẹ vui khi Trang chia tay bạn trai chuyển giới và hai người coi nhau là bạn. Thực sự thì việc quyết định chia tay gần 1 năm trước có làm chị sốc, sang Nga để vượt qua giai đoạn khó khăn đó?

Cha mẹ nào cũng thế, luôn muốn con mình có 1 gia đình như bao người khác. Trang và Lin hiện tại vẫn là bạn vẫn hỗ trợ nhau trong công việc. Nhưng vì hiện tại cả hai cùng bận rộn với việc kinh doanh riêng nên không liên lạc thường xuyên.

Trước khi chia tay chúng tôi suy nghĩ rất kĩ và nói chuyện với nhau rồi mới quyết định nên Trang không sốc vì cả hai vẫn là bạn. Nhưng thú thực là tôi vẫn hơi mất cân bằng, hụt hẫng một chút vì Trang luôn coi Lin là chỗ dựa bên cạnh. Thời gian đó Trang đi du lịch rất nhiều nơi, học hỏi nhiều điều trong cuộc sống nên vượt qua nhanh.

- Chị đã sẵn sàng mở lòng mình cho mối quan hệ cùng giới mới hoặc khác giới chưa?

Trang rất sẵn sàng đón nhận nếu đủ duyên. Trang đã từng nghe MC Hoàng Oanh chia sẻ: "Khi chúng ta tan vỡ, Một là chúng ta yêu sai người, Hai là chúng ta yêu sai cách. Hãy học lại cách yêu!". Và Trang cũng nghĩ như thế. Trang đang học lại cách yêu nhưng chắc chắn Lin Jay sẽ là người yêu cùng giới duy nhất của cuộc đời Trang!

Ngọc Trang không hổ thẹn vì quá khứ của mình.

Không chạnh lòng vì bị gọi là MC đồng tính

- Chị có bao giờ chạnh lòng nếu có ai đó gọi tên chị đi kèm với cụm từ 'MC đồng tính' không?

- Không gì phải chạnh lòng vì nó thật sự là như vậy ở thời điểm trước. Tại sao phải trốn tránh? quan trọng mình sống không hổ thẹn với bản thân, mình cần gì và nên làm gì. Và hãy làm thật tốt những việc hiện tại.

- Nhiều fan nam tiếc nuối bảo trang xinh sexy thế mà lại chỉ yêu nữ, tiếc quá. Chị có khi nào lại mở lòng lại với đàn ông nữa không hoặc có ý định có con trong tương lai vì chị còn trẻ đẹp thế?

Mọi người động viên vậy, Trang cảm ơn rất nhiều. Chuyện này tất cả mọi người biết rõ trước đây Trang đã có chồng, một con trai và hôn nhân đỗ vỡ. Trong tình cảm hay tình yêu không có chuyện đúng hay sai dù giới tính nào. Nam hay nữ có đủ duyên mới đến với nhau, hết duyên sẽ tan, hợp tan là chuyện thường tình không cưỡng cầu. Sau tất cả, đừng bao giờ đánh mất chính mình và đánh mất niềm tin vào tình yêu!

Nếu như bạn tan vỡ một lần nữa, hãy cứ tiếp tục yêu. Hãy không ngừng tìm kiếm tình yêu đích thực của cuộc đời mình bởi vì nó luôn tồn tại.

Hình ảnh mới nhất của Ngọc Trang.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP