Pháp luật

Lý do không khởi tố vụ án phát hiện 9 bộ xương ở vườn cao su

Liên quan đến vụ 9 bộ hài cốt được phát hiện trong lô cao su, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) quyết định không khởi tố vụ án.

Thông tin trên Zing, qua lời khai nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định vụ việc chưa có dấu hiệu hình sự. Trong đó, người có liên quan đến vụ án là ông Đinh Văn X. (chồng bà Cao Thị Cẩm Vân) đã chết. Bà Vân khai không biết gì về nguồn gốc của 9 bộ hài cốt trên.

VTC News đưa tin, khoảng 7h sáng 9/1, anh Đinh Văn Phong (ngụ tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) phát hiện dưới ao nuôi ba ba (hiện bỏ không) sau nhà mình có 2 bộ hài cốt trong túi vải có dấu hiệu bị đốt cháy. Vụ việc được báo lên cơ quan công an.

Số hài cốt được phát hiện trong lô cao su tại Tây Ninh. Ảnh: TTXVN.

Công an xã Phước Thạnh, Công an huyện Gò Dầu phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 bộ hài cốt đựng trong bao vải bị đốt, 7 bộ hài cốt được phát hiện trong nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (sSN 1957, cô của anh Phong). Những người liên quan được mời đến làm việc.

Làm việc với công an, bà Vân cho hay, khoảng 5 - 6 năm trước, ông X. nói với bà rằng có người cần mua bộ hài cốt giá 100 triệu đồng nên ông đi tìm mua ở Đắk Lắk mang về nhà nhưng không bán được.

Đầu năm 2019, ông X. bệnh nặng qua đời. Trước khi mất, ông nói với vợ là có 2 sọ người ở hồ nước, nếu có người mua thì bán. Sau khi ông X. chết khoảng 4 tháng, bà Vân lấy 2 bộ sọ, xương người đem vứt xuống hồ tại đám tràm gần nhà. Về lai lịch của 7 bộ xương còn lại, người phụ nữ này nói không biết gì.

Tác giả: Mộc Miên (T/H)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP