Thể thao

Lý do HLV Park Hang-seo đổi ý, tiếp nhận dẫn dắt U22 Việt Nam tranh HCV SEA Games 30

HLV Park Hang-seo đã đồng ý tiếp nhận đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 với mục tiêu đoạt Huy chương Vàng.

Tháng trước, HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất để HLV Hàn Quốc tập trung dẫn dắt ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022. Còn ĐT U22 thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 30 được giao cho trợ lý Lee Young-jin phụ trách.

Sở dĩ ông Park đề nghị được "giảm tải" là vì SEA Games 30 và các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 diễn ra khá gần nhau. Trong khi đó lực lượng của U22 Việt Nam và ĐTQG không có nhiều nhân sự chung như trong giai đoạn thành công năm 2018 và đầu năm 2019. Hơn nữa guồng quay liên tục của các giải đấu với các cấp độ như U22, Olympic và đội tuyển quốc gia khiến HLV này không còn thời gian cho gia đình và luôn trong tình trạng căng thẳng vì áp lực.

Ảnh: VTC

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang-seo đã tiếp nhận dẫn dắt cả đội U22 và ĐTQG Việt Nam. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF sẽ tìm thêm 3 trợ lý người Hàn Quốc đê giúp ông Park hoàn thành nhiệm vụ ở cả 2 đấu trường với 2 lực lượng khác nhau.

Trong buổi làm việc với VFF ngày 5/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã ghi nhận những kỳ tích của bóng đá Việt Nam đạt được trong năm 2018. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh mục tiêu cho đội tuyển U22 Việt Nam là vô địch SEA Games 30. Dù chỉ là giải đấu khu vực, nhưng bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đạt được một tấm Huy chương Vàng SEA Games và người hâm mộ đang rất mong chờ danh hiệu này.

Bộ trưởng cho rằng U22 Việt Nam cần nhân sự tốt nhất và ở thời điểm hiện tại, khó ai có thể vượt trội hơn HLV Park Hang Seo.

Trước lời đề nghị của Bộ trưởng, HLV Park Hang Seo đã đồng ý nhận lại đội U22 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 30.

Sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, diễn ra tại Hà Nội. Danh sách 37 cầu thủ được công bố và toàn đội sẽ hội quân sau vòng 3 V-League. U22 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia và Brunei.

Tác giả: Hoàng Nguyên

Nguồn tin: giadinhmoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP