Thế giới

Lý do giúp Tổng thống Putin 5 lần thoát ám sát

Tổng thống Putin tiết lộ không giống như các nhà lãnh đạo khác, ông để cho đội ngũ cận vệ hoàn toàn quyết định công việc của họ. Và bất ngờ hơn, khi TT Putin nói về âm mưu ám sát ông...

Màn trả lời tuyệt đỉnh thông thái của TT Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tiết lộ với nhà làm phim người Mỹ Oliver Stone rằng ông đã thoát khỏi rất nhiều vụ ám sát trong nhiều năm hoạt động chính trị của mình.

“Trong 3 nhiệm kỳ làm Tổng thống, năm lần ông ấy bị ám sát, tôi được nghe như vậy. Không nhiều như Fidel Castro, người mà tôi từng phỏng vấn. Tôi nghĩ ông ấy từng là mục tiêu của 50 vụ ám sát. Nhưng tôi biết được về 5 vụ", đạo diễn từng đoạt giải Oscar cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và đạo diễn huyền thoại người Mỹ Oliver Stone.

"Đúng, tôi cũng từng nói chuyện với ông Castro về điều đó", ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với Stone. "Và ông ấy từng hỏi tôi là anh có biết tại sao tôi vẫn còn sống không?", Tổng thống Nga kể lại.

Nhà lãnh đạo Cuba khi đó đã trả lời: "Bởi vì tôi luôn là người tự đảm bảo vấn đề an ninh của chính mình".

“Nhưng còn với tôi thì khác, tôi làm công việc của mình, các nhân viên an ninh làm việc của họ và họ vẫn hoạt động khá hiệu quả", ông Putin so sánh.

"Nói cách khác, ông tin vào đội ngũ bảo vệ của mình và họ đã hoàn thành tốt công việc?", đạo diễn Stone hỏi.

"Tôi tin tưởng họ", ông Putin đáp lời.

Khi đạo diễn người Mỹ nói đến việc kẻ ám sát sẽ luôn chọn biện pháp trà trộn vào đội ngũ an ninh, Tổng thống Nga cho hay, ông biết điều đó và dẫn lại câu nói quen thuộc của người Nga: “Những kẻ số phận định đoạt bị treo cổ sẽ không thể chết đuối”.

“Vậy ông có biết số phận của mình?”, Stone hỏi tiếp.

“Chỉ có Chúa biết số phận của chúng ta - của bạn và của tôi”, ông Putin trả lời.

"Rồi một ngày điều đó sẽ đến với mỗi người chúng ta. Câu hỏi đặt ra là, rồi chúng ta sẽ làm được những gì trong cái thế giới tạm này. Liệu mỗi người đã tận hưởng hết cuộc đời của mình?", ông chủ Điện Kremlin bày tỏ.

Edward Snowden - người bị nước Mỹ gọi là kẻ phản bội.

Cuộc trò chuyện thế kỷ

Vị đạo diễn kỳ cựu nước Mỹ cũng đặt câu hỏi với ông Putin về Snowden, cựu nhân viên tình báo thuộc cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) - người đã tiết lộ về chương trình giám sát công dân của cơ quan này và bị cáo buộc là kẻ phản bội nước Mỹ.

Nhà lãnh đạo Nga 64 tuổi nói rằng, Snowden là người có quyền quyết định khi công bố những thông tin mật về chương trình mờ ám của nước Mỹ.

Tổng thống Putin nói, NSA đã đi quá xa và làm suy giảm niềm tin từ đồng minh. “Nghe trộm đồng minh không phải là cách làm đứng đắn. Họ là đồng minh chứ không phải chư hầu”.

Nhà lãnh đạo Nga bình luận về các nguồn tin trước đó nói rằng Chính phủ Mỹ đã nghe lén cả Thủ tướng Đức Angela Merkel và một số thành viên nội các của bà.

Tổng thống Putin là khách mời đặc biệt trong chương trình của đạo diễn Oliver Stone Stone với tên gọi The Putin Interviews, sẽ được phát sóng vào ngày 12/6 trong bốn đêm liên tiếp.

Bộ phim tài liệu bốn phần được quay trong suốt hai năm với một số cuộc trò chuyện giữa Stone với Tổng thống Putin.

Theo một thông cáo báo chí, các cuộc phỏng vấn diễn ra tại Kremlin, Sochi và nhà của ông Putin ở Moscow.

Bộ phim tài liệu của Oliver Stone được mô tả là "nắm bắt được bản chất và sự phức tạp của nhà lãnh đạo Nga cũng như cách tiếp cận của ông đối với Mỹ và thế giới".

Mặc dù vậy, một số hãng truyền thông Mỹ có hiềm khích với Nga lại phản ứng với bộ phim lần này cùng với cuộc phỏng vấn của nhà báo Megyn Kelly của NBC News gần đây khi nói rằng cả hai đã “quá hiền” với Tổng thống Putin.

Hôm 7/6, Điện Kremlin cho biết, hiện không có sự chuẩn bị nào được tiến hành cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Báo chí Nga xác nhận vẫn chưa có ngày gặp mặt chính xác giữa hai nhà lãnh đạo, dù trước đó có thông tin cho hay, sự kiện này sẽ diễn ra tại cuộc họp G20 ở Đức vào tháng 7.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP