Du lịch

Lưu ý cho du khách đến Bangkok dịp lễ tang cố vương Thái Lan

Nhiều điểm du lịch đóng cửa, lễ hội bị hoãn, quy định giờ tàu xe nghiêm ngặt nên du khách nhớ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lên đường.

Lễ tang cố vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej sẽ tổ chức từ ngày 25 đến 29/10 tại Bangkok. Dưới đây là những chú ý cho du khách khi du lịch trùng thời điểm này:

Lịch làm lễ tang

Lễ tang kéo dài từ ngày 25 đến 29/10.

Lễ hỏa táng diễn ra ngày 26/10.

Đài hỏa táng hoàng gia ở Sanam Luang sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan và người dân tới viếng sau lễ hỏa táng, từ 7h đến 22h các ngày 2-30/11.

Trang phục

Du khách không nhất thiết phải mặc đồ tối, màu đen nhưng nếu có thể thì đó là một hành động thể hiện sự tôn trọng. Hãy mặc những trang phục đơn giản, màu trầm, đeo một chiếc nơ nhỏ màu đen khi được yêu cầu.

Trang phục du khách chọn nên là màu đơn sắc, hoặc trầm tối. Ảnh: StuffNewZealand.

Phương tiện công cộng

Nếu bạn đến trong dịp lễ này, hai tuyến Purple Line và tuyến từ tàu sân bay Airport Rail Link sẽ miễn phí ngày 25, 26/10. Để tránh ách tắc giao thông trên đường, bạn hãy dùng hệ thống tàu điện trên cao (BTS Skytrain) cũng miễn phí cả ngày 26/10. Tàu đi từ On Nut tới Samrong, và Wongwian Yai tới Bang Wa miễn phí các ngày 25-27/10.

Buýt nhanh BRT chạy từ Sathon tới Ratchapreuk sẽ chở khách miễn phí ngày 25 - 27/10. Tàu điện ngầm MRT cũng đón khách miễn phí trong cả ngày 26/10.

Hoạt động thuyền trên sông Chao Phraya

Các tàu thuyền chạy tour sẽ dùng bến tàu Pinklao và Rajinee. Hạn chế di chuyển ở đoạn sông Chao Phraya từ cầu Krung Thon tới cầu King Taksin vào lúc 12h - 21h ngày 25/10, 6h - 23h ngày 26/10 và từ 8h ngày 27/10 đến 2h sáng ngày 28/10.

Các dịch vụ đi thuyền khác sẽ miễn phí từ 9h đến 16h các ngày 25, 26/10 và từ 10h đến 15h ngày 27/10. Đó là những chuyến từ bến tàu Bộ Thương Mại, bến Nonthaburi và bến cầu Rama 8 ở phía bắc, và từ bến Sathorn và Tha Pimarn ở phía nam.

Các trung tâm mua sắm

Hầu hết trung tâm mua sắm, siêu thị sẽ đóng cửa sớm vào ngày 26/10. Các ngày khác, tất cả các trung tâm thương mại vẫn mở cửa và hoạt động bình thường. Chợ cuối tuần Chatuchak vẫn mở do đây là thời điểm cuối của dịp lễ tang, nên du khách có thể khám phá tùy thích.

Hoạt động đêm và các sự kiện

Hầu hết sự kiện, gồm cả Lễ hội Trăng Tròn (Full Moon party), các buổi biểu diễn nhạc của ca sĩ Morrissey và nhóm Big Gang, đều phải hủy hoặc lùi ngày. Các quán bar, câu lạc bộ đêm vẫn hoạt động nhưng với không khí nhẹ nhàng hơn. Đồ uống có cồn vẫn được phục vụ tới nửa đêm.

Những điểm tham quan

Du khách vẫn được phép tham quan Cung điện Hoàng gia tới ngày 5/10, sau đó là thời gian các buổi tập dượt và tang lễ chính thức được thực hiện tại cung điện. Nơi đây sẽ mở cửa đón khách trở lại vào ngày 30/10.

Cả chùa Wat Pho và Wat Arun đều mở cửa đón khách bình thường. Sân vận động Ratchadamnoen, công viên Lumpini và Bảo tàng tưởng niệm đèo Hellfire sẽ đóng cửa tới khi có thông báo mới.

Những trải nghiệm khác khi đến Bangkok

Nếu tới Bangkok dịp này, Sky Scanner cho rằng du khách sẽ có một góc nhìn khác về Thái Lan, tham quan những nơi ít người với những trải nghiệm gợi ý sau:

Đến công viên King Rama 9 - vườn bách thảo và là công viên công cộng lớn nhất ở Bangkok.

Ghé thăm những chỗ dân địa phương thường tới hoặc thăm chợ Or Tor Kor nơi buôn bán nhiều rau củ quả, thịt và hải sản tươi sống.

Thuê xe đạp tới Bang Krachao và nhớ dừng chân ăn tại nhà hàng Bangkok Tree House.

Làm một chuyến dạo quanh khu chợ Rot Fai ở khu vực Ratchada sẽ làm chuyến đi Bangkok thêm thú vị.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Thái Lan , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP