Cộng đồng mạng

Lương chồng 15 triệu chỉ góp 1,5 triệu, vợ xin 100.000 đồng cũng kêu hết tiền... dân mạng mắng không tiếc lời

Mỗi tháng nhận mức lương cao nhưng chồng đã quên lời hứa từ khi chưa cưới.

Sau khi cưới, chuyện khiến các cặp đôi đau đầu nhất là cân đối khoản chi tiêu chung. Nhiều cặp đôi tranh cãi nên đưa toàn bộ tiền lương vào quỹ chung hay chỉ là góp một phần. Thông thường nam giới sẽ đưa tiền cho vợ lo chuyện chi tiêu nhưng cũng có những bà vợ khốn khổ vì chồng quá ki bo, keo kiệt. Chồng đưa tiền rất ít, muốn vợ góp nhiều, nhưng lại muốn chi tiêu đủ cả tháng. Điều đó khiến cho các bà vợ lắc đầu ngao ngán.

Mới đây, một cô gái đã lên mạng xã hội than vãn về chuyện chồng không muốn đưa tiền cho vợ để chi tiêu trong nhà, nhưng lại sẵn sàng cho em chồng một khoản tiền lớn để mua sắm. Ngoài ra, người vợ này thắc mắc lương của chồng gần 20 triệu/tháng, đưa cho vợ chỉ có 1,5 triệu nhưng tài khoản lại trống không.

"Chồng em lương cứng 15 triệu chưa kể thưởng tầm 3 triệu nữa. Vậy mà em cảm thấy chồng không muốn đưa tiền cho vợ giữ trong khi miệng oang oang cưới xong anh đưa hết tiền cho vợ giữ, anh chỉ việc đi làm thôi. Trong 3 tháng vừa rồi, mỗi tháng chồng đưa 1,5 triệu, từ đầu chỉ đưa 1 triệu, thấy em cằn nhằn nên đưa 1,5 triệu. Chồng kêu phải trả nợ vì anh ấy nói là nợ bạn 10 triệu mua máy tính, từ đấy đến giờ cũng 2 năm rồi chả nhẽ chưa trả xong 10 triệu?", cô gái viết.

Theo cô gái này, bản thân đi làm được lương 10 triệu nhưng chồng có vẻ muốn vợ chí một nửa tiền, còn anh ấy chỉ một nửa. "Mỗi tháng đưa 1,5 triệu chả đủ mua vài bộ quần áo. Em kiểm tra tài khoản thì lão không có tiền, chắc đưa về gửi mẹ đẻ. Trong khi chả được tiêu đồng nào, người vợ hỏi mua cái gì thì chồng cũng kêu hết tiền.

Cô gái kể thêm: "Vậy mà hôm trước thấy em chồng xin tiền mua quần áo, anh ta gửi 2 triệu liền, còn em xin 100.000 đồng mua giày cũng bảo không có". Chưa kể người chồng ki bo này còn gợi ý: "Anh ấy bảo sao không nói kế toán bên em trả lương vào tài khoản anh thông dụng hơn. Em cần tiền thì bảo anh, anh sẽ bắn cho, tiền là của chung mà". Trước cách hành xử của chồng, người vợ trẻ này đi chơi, không về nhà nấu cơm cho chồng nữa...

Dân mạng hiến kế

Sau khi đọc xong đoạn chia sẻ của cô gái, chị em trên mạng xã hội ngao ngán cách góp tiền sinh hoạt chung của vợ chồng này. Đa số ý kiến đều đánh giá người chồng "bẩn tính", ki bo từng đồng từng hào.

"Chồng này ki bo quá mức. Nếu đã là vợ chồng, không góp được hơn vợ thì cũng nên đưa ngang nhau để lo các khoản chi tiêu chứ. Người vợ này nên nói thẳng thắn với chồng để chồng hiểu được suy nghĩ của mình. Nếu bản thân mà cứ im lặng, chắc chắn chồng càng ki bo và thiệt là bản thân mình", một cư dân mạng nói.

Một số chị em lại đưa ra lời khuyên, nếu chưa có con thì nên ly dị vì người chồng không biết lo nghĩ cho gia đình. "Đã là vợ chồng, hãy làm rõ quan điểm về kinh tế ko sau này mệt mỏi bạn ạ. Tôi cũng vì ngại mà giờ thành ra ôm nợ vào người mà vẫn thiệt thân đây", một cư dân mạng khuyên.

Trong cuộc sống vẫn có những bà vợ thích nắm toàn bộ tiền của chồng để chi tiêu, nếu chồng cần sẽ phải "ngả tay" xin vợ. Tuy nhiên, đây cũng phải là cách hay nhất. Hai người nên định ra một khoản góp vào. Sau khi chi tiêu, nếu thiếu sẽ đóng thêm. Bởi bất cứ ai cũng có bạn bè, các khoản chi tiêu phát sinh cá nhân. Chỉ có sự công bằng và thẳng thắn như vậy, vợ chồng mới không mệt mỏi vì những ấm ức quanh chuyện tiền bạc.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: dân mạng , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP