Thể thao

Lukaku xát muối vào nỗi đau của MU khi đưa Inter vào chung kết Europa League

Fan MU càng thêm tiếc nuối sau khi Lukaku chói sáng giúp Inter hủy diệt Shakhtar giành vé vào chung kết Europa League 2019/20.

Rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội), Inter chạm trán Shakhtar tại bán kết Europa League 2019/20. Song sát Lautaro Martinez (19', 74') - Romelu Lukaku (78', 84') thi đấu chói sáng, khi mỗi người có 1 cú đúp bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. Người còn lại lập công cho Inter là D'Ambrosio (64').

Với màn hủy diệt Shakhtar với tỷ số 5-0, Inter giành vé vào chung kết cúp châu Âu kể từ trận tranh cúp vô địch Champions League mùa giải 2009/10. Inter sẽ chạm trán Sevilla trong trận chung kết sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 22/8 tới tại Cologne.

Với cá nhân Lukaku, cú đúp vào lưới Shakhtar cũng giúp cựu tiền đạo MU duy trì thành tích ghi bàn ở 10 trận liên tiếp tại Europa League, trong đó có 5 trận cùng Inter và trước đó là 5 trận với Quỷ đỏ ở mùa giải 2018/19. Theo thống kê của UEFA, trong lịch sử chưa có cầu thủ nào có mạch ghi bàn nhiều như Lukaku.

Lukaku lột xác sau khi rời MU gia nhập Inter.

Hai bàn thắng này cũng giúp Lukaku nâng số pha lập công trong mùa giải đầu tiên cho Inter lên 33, chỉ kém 1 bàn so với Ronaldo “béo”, người nắm giữ kỷ lục ghi bàn trong mùa giải đầu tiên của Inter với 34 bàn vào mùa giải 1997/98.

Năm 1998, Ronaldo "béo" cùng Inter vào chung kết UEFA Cup, tiền thân của Europa League. Chân sút người Brazil khi ấy cũng có 33 bàn trước trận chung kết. Inter thắng 3-0 Lazio và lên ngôi năm đó. Ronaldo là người chơi hay nhất trận và ghi 1 bàn để kết thúc mùa giải với 34 bàn.

Kể từ khi gia nhập Inter, Lukaku đã trở thành một tiền đạo toàn diện hơn. Ngoài 33 bàn thắng, chân sút 27 tuổi còn có thêm 6 đường kiến tạo. Trong khi ở 2 mùa giải khoác áo MU, Lukaku ra sân tổng cộng 96 trận, nhưng chỉ ghi được 42 bàn thắng và có thêm 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Không được HLV Solksjaer tin dùng khiến Lukaku phải chia tay MU để gia nhập Inter và sau khi chói sáng ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng sọc xanh đen của Serie A, tiền đạo người Bỉ đang khiến các fan Quỷ đỏ thêm tiếc nuối.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP