Thể thao

Lukaku ghi bàn duy nhất, Man Utd thắng trở lại ở Old Trafford

Tiền đạo người Bỉ lập công giúp Man Utd hạ Bournemouth với tỷ số 1-0 ở vòng 17 gỉải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ Man Utd chia vui cùng Lukaku. Ảnh: PA.

Bàn thắng: Lukaku 25'

Man Utd có chiến thắng, để làm vơi bớt nỗi buồn thua trận derby Manchester ngay tại Old Trafford ba ngày trước. Lukaku ghi bàn thắng duy nhất bằng cú đánh đầu vào góc cao khung thành từ đường kiến tạo của Juan Mata. Đây là bàn thắng thứ chín của Lukaku cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Dù ghi bàn mở tỷ số, chân sút 24 tuổi vẫn tỏ ra không vui và không có động thái ăn mừng cùng các đồng đội. Lukaku hứng bão chỉ trích sau màn trình diễn nhạt nhòa gặp Man City, khi anh vô tình "kiến tạo" cả hai bàn thua của Man Utd. Tuy nhiên với pha lập công quyết định chiến thắng trước Bournemouth, "Quỷ Đỏ" có cơ sở để hy vọng Lukaku sẽ lấy lại phong độ ở giai đoạn quan trọng dịp cuối năm.

Man Utd có thể thắng đậm hơn nếu xà ngang không từ chối cú sút xa của Rashford vào cuối trận. Trong khi đó, Bournemouth cũng có quyền tiếc nuối bởi họ đã tạo ra nhiều cơ hội, chủ yếu là những cú đá ngoài vòng 16m50, và khiến De Gea phải vất vả suốt trận đấu.

Charlie Daniels của Bournemouth tung cú sút về phía khung thành Man Utd. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng này không giúp Man Utd thu hẹp cách biệt 11 điểm với Man City bởi đối thủ cũng giành ca khúc khải hoàn rời sân Swansea trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, đây là chiến thắng củng cố tinh thần với thầy trò HLV Mourinho, người khẳng định cuộc đua chỉ kết thúc vào tháng 5 năm sau.

Man Utd rất cần một chiến thắng trước Bournemouth sau khi chuỗi 40 trận bất bại ở Old Trafford kết thúc dưới tay Man City. Đội chủ nhà làm được điều này trong trận đấu mà họ có phần lép vế so với đội khách. Man Utd chỉ có hai pha dứt điểm trúng hướng cầu môn, trong đó có bàn thắng duy nhất của Lukaku.

HLV Mourinho thực hiện một số thay đổi trong đội hình so với trận thua Man City. Luke Shaw xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, và tiền vệ trẻ Scott McTominay có lần đá chính đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cả hai anh này đều có màn trình diễn chất lượng, giúp HLV Mourinho có thể tin tưởng xoay tua lực lượng ở giai đoạn bận rộn sắp tới.

Tiền vệ Scott McTominay trong một pha tranh chấp. Ảnh: Reuters.

Bournemouth đã không thắng trong cả năm vòng gần nhất và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng hai điểm. Trong chuyến làm khách trước Man Utd, Bournemouth đã không cụ thể hóa được số cơ hội họ tạo ra, bởi sự xuất sắc của De Gea - người có bảy pha cứu thua ở trận này. Màn trình diễn của De Gea giúp Old Trafford tiếp tục là pháo đài của Man Utd khi họ thắng chín và chỉ thua một tại đây trong 10 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, giữ sạch lưới tới tám lần.

Trong những trận đấu sắp tới, Bournemouth đối mặt lịch thi đấu khó khăn khi phải gặp Liverpool, Chelsea và Man Utd ở Ngoại hạng Anh và Cup Liên đoàn. Nếu thầy trò HLV Eddie Howe có mặt trong nhóm đèn đỏ vào dịp năm mới, thì đó không phải là điều bất ngờ.

*Thời điểm diễn ra trận đấu tính theo giờ Hà Nội.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Old Trafford , Man Utd thắng , Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP