Kinh tế

Lục tục giảm giá ô tô đầu năm mới

Để khởi động năm mới, nhiều dòng xe "nhá hàng" khách mua bằng chiêu giảm giá.

Cuộc đua giảm giá đỉnh điểm diễn ra cách đây 1-2 tháng trước với động thái công bố giá mới thấp hơn giá cũ của các hãng cả lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu có vẻ vẫn chưa tới hồi kết.

Vừa khởi động năm mới, hàng loạt hãng xe đã tung chiêu giảm giá, thực chất mức giảm chỉ dao động vài chục triệu đồng, với mức giá này được đánh giá chủ yếu "làm nóng" lại thị trường, kích cầu sức mua trước thời điểm Tết âm lịch.

Tại một đại lý ở TP.HCM - Ảnh: Hoàng Khánh

Các mức giảm giá ở một số hãng xe tiêu biểu được đánh giá chỉ như là một hình thức kích cầu đơn thuần hơn là tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế mới có hiệu lực từ năm 2018.

Một số hãng công bố mức giảm ưu đã khá “khủng” tuy nhiên mức giảm về giá trị thực giảm là không nhiều mà chủ yếu là giá trị bởi các gói phụ kiện đính kèm, với nhiều người, việc giảm giá khủng chủ yếu nhờ vào các gói phụ kiện thì cũng chỉ là một hình thức bán hàng kiểu khác của các hãng xe hơi.

Khảo sát giá xe tại một số hãng công bố giá bán áp dụng từ 1-1-2018. Theo đó, Honda Việt nam công bố giá bán cho 2 phiên bản City 1.5 và City 1.5 TOP, với mức giảm lần lượt là 9 triệu và 5 triệu xuống đồng giá cho 2 phiên bản là 599 triệu đồng.

Phiên bản mới của Honda City vừa chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam nửa cuối năm 2017 với một số chi tiết thay đổi nhằm giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.

Vậy mà đợt này Honda vẫn quyết định giảm giá, cho thấy hãng này vẫn phải tăng lực nhằm cạnh tranh mạnh hơn với đối thủ đồng hương.

Bởi lẽ, trong phân khúc Sedan hạng B tại thị trường Việt Nam hiện nay, sự thống trị đang thuộc về Toyota Vios với doanh số vượt trội so với các đối thủ. Ở phía sau, Honda City vẫn kiên trì bám đuổi song doanh số vẫn còn kém xa.

GM Việt Nam cũng mới công bố giá bán mới cho sản phẩm của mình bắt đầu năm mới với mức giảm từ 10 – 80 triệu đồng cho các mẫu xe.

Trong đó, giảm mạnh nhất là Chevrolet Cruze LTZ, bớt 80 triệu đồng xuống 619 triệu đồng; Aveo LTZ giảm 60 triệu đồng xuống 435 triệu đồng; Captiva REVV giảm 44 triệu đồng xuống 835 triệu đồng.

Ngay cả mẫu bán tải Colorado cao cấp nhất là High Country đang bán chạy cũng được hãng giảm 30 triệu đồng xuống 809 triệu đồng.

Mazda 3 cũng cho biết mức giảm giá nhẹ ở các mẫu xe. Cụ thể, mẫu được quan tâm nhiều nhất là Mazda 3 chỉ giảm từ 10-15 triệu đồng tùy phiên bản; Mazda 2 sedan chỉ giảm 6 triệu đồng và 21 triệu đồng với hatchback; mẫu bán tải BT-50 giảm đồng mức 20 triệu đồng cho cả 2 phiên bản; Mazda 6 giảm 10 triệu đồng xuống 839 triệu đồng đối với bản tiêu chuẩn…

KIA cũng cống bố giá bán áp dụng từ tháng 1-2018 với mức giảm nhẹ. Cụ thể, Morning giảm chỉ dao động từ 4-6 triệu đồng, Cerato hỗ trợ 1 năm bảo hiểm vật chất và nhân sự như là 1 hình thức giảm giá; mẫu Rondo giảm 10 triệu… so với giá công bố tháng cuối năm 2017.

Các mẫu xe khác của hãng này gần như giữ nguyên giá, có thể thêm khuyến mãi về bảo hiểm là chủ yếu.

Trong khi đó, Hyundai tung ra chương trình khuyến mãi tết 2018 áp dụng đến hết tháng 1 bằng việc giảm giá tiền mặt và tặng gói phụ kiện cho các mẫu xe i10, Tucson, SantaFe và Elantra. Mức giảm khá lớn ở chương trình này tuy nhiên chủ yếu giá trị rơi vào gói phụ kiện.

Mức giảm này chưa được kỳ vọng của người tiêu dùng bởi từ năm 2018 bắt đầu thực hiện một số chính sách ảnh hưởng đến giá cả thị trường xe trong nước như miến thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp xe trong nước hay giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe dưới 2.000cc.

Tác giả: HOÀNG KHÁNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: giá xe , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP