Tin Hà Tĩnh

Lực lượng Công an Hà Tĩnh mật phục bắt xe chuyển gỗ lậu trong đêm tối

Tối qua (30-7) qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng CA huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã theo dõi, mật phục và bắt quả tang người và phương tiện vận chuyển gỗ trái phép trong đêm với số lượng lớn.

Theo đó, sau khi nắm bắt được tình hình về dấu hiệu gỗ lậu từ địa bàn xã Hương Lâm (Hương Khê) đang được một số đối tượng âm thầm vận chuyển ra khỏi địa bàn đưa đi tiêu thụ.

Lực lượng CA huyện Hương Khê đã tiến hành theo dõi, nắm bắt giờ giấc hoạt động của các đối tượng và thực hiện mật phục bắt giữ cả người lẫn tang vật vi phạm.

Vào khoảng 20g tối ngày 30-7, lợi dụng trời về đêm, tuyến đường tỉnh lộ 17 vắng người qua lại các đối tượng chủ yếu trú tại xã Hương Lâm đã sử dụng chiếc xe tải mang BKS: 38N 3642, chất đầy gỗ, vận chuyển ra khỏi địa bàn xã Hương Lâm để tiêu thụ.

Chiếc xe tải chất đầy gỗ lậu bị lực lượng CA huyện Hương Khê bắt giữ tối 30-7

Quá trình chiếc xe tải chất đầy gỗ di chuyển trên đường tỉnh lộ đã bị lực lượng CA huyện này mật phục bắt quả tang.

Yêu cầu người điều khiển chiếc xe chở gỗ dừng lại để kiểm tra giấy tờ về nguồn gốc số gỗ, tài xế đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào về số gỗ đang vận chuyển.

Sau khi thực hiện lập biên bản vụ việc, chiếc xe cùng tài xế đã được mời về trụ sở CA huyện để làm rõ. Quá trình đo đếm tại chỗ cho thấy toàn bộ gỗ trên xe tải có khối lượng hơn 4 khối. Phía CA tiếp tục xác minh loại gỗ để có biện pháp xử lý người và phương tiện vi phạm.

Địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh lâu nay vẫn rất nóng về tình trạng chặt phá rừng. Đã có những vụ việc phá rừng hàng loạt được cơ quan chức năng địa phương xử lý mạnh tay, khởi tố điều tra làm rõ, truy tố nhiều đối tượng.

Tuy nhiên, tại đây thì rừng vẫn âm thầm bị chặt phá. Gỗ rừng vẫn được một số chủ đầu nậu, lâm tặc đưa ra khỏi địa bàn để tiêu thụ.

Việc chấm dứt phá rừng tại địa bàn này dường như là một vấn đề hết sức nan giải.

Tác giả: Phan Quý

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP