Pháp luật

Luật sư đề nghị xử lý tội hiếp dâm với nam công chức khống chế đồng nghiệp

Người bảo vệ nữ công chức ở Quảng Trị cho rằng hành vi của người đàn ông 39 tuổi đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm, song công an không xử lý.

Luật sư Trần Đức Anh (Văn phòng luật sư Trần và cộng sự), người bảo vệ quyền lợi cho nữ kế toán Loan, cho hay sẽ khiếu nại tới Công an tỉnh Quảng Trị về quyết định không xử lý hình sự người đàn ông sàm sỡ thân chủ của mình.

Theo luật sư, việc người này thừa nhận sử dụng vũ lực khống chế nữ đồng nghiệp là đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Anh ta ra khỏi phòng do sợ bị bại lộ, vì thế phạm tội chưa đạt.

“Nếu nạn nhân chống cự yếu ớt hoặc không có yếu tố khách quan khác thì có thể xảy đến giao cấu trái ý muốn nạn nhân. Đối chiếu theo luật hình sự, tôi cho rằng đủ cấu thành tội Hiếp dâm”, luật sư Anh nói.

Trước đó, điều tra theo trình báo của chị Loan (30 tuổi, làm việc tại một cơ quan tài chính thuộc huyện Triệu Phong), Công an huyện Triệu Phong kết luận nam đồng nghiệp “không nhằm mục đích quan hệ tình dục mà chỉ trêu ghẹo, sàm sỡ” chị, vì thế không đủ cấu thành tội hiếp dâm.

Nhà chức trách huyện Triệu Phong sẽ phạt hành chính người đàn ông này vì hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác; đồng thời kiến nghị UBND và huyện uỷ Triệu Phong có hình thức kỷ luật.

Sáng 21/6, thấy chị Loan ở phòng làm việc một mình, nam đồng nghiệp 39 tuổi đã dùng sức mạnh ôm, hôn và có nhiều hành động khiếm nhã. Nạn nhân cố thoát khỏi phòng nhưng bị người này ghì lại vào ghế. Ít phút sau, nữ công chức thoát ra ngoài với áo quần xộc xệch, môi bị rách, có vết lằn ở cổ và vết xước trên tay. Những nhân chứng đầu tiên cho hay chị này có tâm trạng hoảng loạn.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đề nghị , luật sư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP