Pháp luật

Luật sư bị đề nghị đình chỉ 12 tháng vì lăng mạ tòa

Luật sư ở Cần Thơ bị cho đã to tiếng, dùng lời lẽ thô tục, có thái độ lăng mạ, vu khống Hội đồng xét xử tại phiên tòa.

Luật sư Song to tiếng và chỉ tay về Hội đồng xét xử. Ảnh: Cắt từ camera tại tòa.

Ngày 14/11, ông Trần Minh Trị - Trưởng ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Cần Thơ - cho biết, Ban chủ nhiệm đang xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với luật sư Nguyễn Thế Song.

Trước đó, Hội đồng khen thưởng - kỷ luật thuộc Đoàn luật sư TP Cần Thơ đã họp, thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật tạm đình chỉ tư cách luật sư của ông Nguyễn Thế Song (56 tuổi) trong thời gian 12 tháng. Ông Song bị cho đã vi phạm Bộ luật tố tụng dân sự; vi phạm đạo đức, nghề nghiệp của luật sư…

Hồi tháng 7, trong phiên xét xử phúc thẩm vụ án Tranh chấp bồi thường thiệt hại, trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động, luật sư Song là đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn. Khi đến phần xét hỏi, ông Song đã to tiếng. Khi chủ tọa nhắc nhở, luật sư này được cho là có thái độ lăng mạ, dùng những lời lẽ thô tục, vu khống HĐXX.

Luật sư Song sau đó bỏ về, không chấp hành điều khiển của chủ tọa. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của kiểm sát viên, bị đơn và được camera tại tòa ghi lại.

HĐXX lập biên bản vụ việc và TAND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Đoàn Luật sư Cần Thơ đề nghị xem xét xử lý hành vi của luật sư Song. Đồng thời, VKSND TP Cần Thơ cũng có văn bản xác định hành vi của ông Song vi phạm Luật luật sư và kiến nghị Đoàn Luật sư TP Cần Thơ xem xét, xử lý.

Trao đổi với VnExpress, luật sư Nguyễn Thế Song cho biết sẽ không chấp nhận hình thức kỷ luật nào của đoàn luật sư TP Cần Thơ và khiếu nại đến cùng. Theo ông Song, chiều hôm đó có hai phiên tòa xét xử hai vụ án lao động chung công ty, với hai nguyên đơn, một bị đơn và cùng một HĐXX. Ở phiên sơ thẩm, ông là đại diện cho hai nguyên đơn.

"Hôm đó, tôi chỉ là đại diện nguyên đơn vụ án thứ nhất. Khi kết thúc với kết quả tôi bị bác đơn, HĐXX tiếp tục xử phúc thẩm vụ thứ hai mà không làm lại phần thủ tục khiến tôi bực tức, có hành vi như thế nhưng sau đó bình tĩnh lại và ra về", ông Song lý giải.

Theo luật sư này, có lẽ tòa đã ngộ nhận rằng ông tiếp tục làm đại diện nguyên đơn vụ thứ hai như phiên sơ thẩm nên vẫn xử mà không cần làm thủ tục.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 12 tháng , luật sư , đình chỉ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP