Pháp luật

Lừa 2 sơn nữ bán đi Trung Quốc, gã trai 9X trả giá đắt

Bị lừa bán sang Trung Quốc với giá 230 triệu, sau khi lấy chồng, sinh con, 2 sơn nữ đã quay về Việt Nam để tố cáo Ngân Văn Hiền ra trước pháp luật.

Ngày 19/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Ngân Văn Hiền (22 tuổi), trú tại bản Chăm Luông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Theo đó, Hiền có dì ruột là Lữ Thị Mai (SN 1984) lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Người đàn bà này nói Hiền tìm người đưa đi Trung Quốc lấy chồng. Mai thỏa thuận với Hiền, ngoài số tiền trả cho gia đình, Hiền còn được tiền công 40 triệu/1 người.

Ngân Văn Hiền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đầu năm 2004, Hiền đưa Ngân Thị K. (SN 1999) và Lữ Thị A. (SN 1997) bán sang Trung Quốc lấy chồng. Mai đưa cho Hiền 230 triệu đồng. Hiền đưa về nhà, trao cho gia đình Lữ Thị A. và Ngân Thị K. mỗi gia đình 80 triệu đồng, còn Hiền bỏ túi 70 triệu. Sau khi lấy chồng Trung Quốc, Lữ Thị A. hạ sinh được một cô con gái. Khi cháu bé được 7 tháng, A. xin gia đình chồng về thăm bố mẹ và quyết định ở lại Việt Nam.

Sau đó, gia đình A. có đơn tố cáo hành vi của Ngân Văn Hiền đến cơ quan điều tra sở tại. Tháng 7/2017, Ngân Văn Hiền bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ khi vừa từ Trung Quốc trở về. Kết quả điều tra, tranh tụng tại phiên tòa có đủ cơ sở khẳng định Ngân Văn Hiền đã thực hiện hành vi mua bán người đối với Lữ Thị A. nhằm trục lợi. Bản thân bị cáo cũng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu.

Tại thời điểm bị đưa sang Trung Quốc, Ngân Thị K. chưa đủ 16 tuổi, do đó Ngân Văn Hiền có hành vi mua bán trẻ em. Tuy nhiên, hiện tại, Ngân Thị K. cũng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì, gia đình và chính quyền địa phương không biết. Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra chưa ghi được lời khai của K. nên chưa đủ cơ sở kết luận Ngân Văn Hiền phạm tội Mua bán trẻ em. Cơ quan điều tra đã tách hành vi này ra thành vụ án khác, khi nào lấy được lời khai của K. sẽ điều tra, xử lý sau.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Ngân Văn Hiền 4 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP