Tin Hà Tĩnh

Lũ lên nhanh, dân Hà Tĩnh oằn mình cõng đồ đạc, ôm lợn gà chạy lũ

Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nhiều nơi, hàng trăm người dân tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phải oằn mình cõng đồ đạc, đưa gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Hai ngày qua tại Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài, nước sông lên nhanh khiến nhiều xã ở huyện Hương Khê bị cô lập (trong đó có 2 xã bị cô lập hoàn toàn).

Trước tình hình mưa lớn tiếp tục kéo dài, nguy cơ ngập lụt, người dân gấp rút ôm đồ đạc, đưa gia súc, gia cầm đến nơi an toàn tránh lũ.

Người dân Hương Khê cõng đồ đạc chạy lũ.

Ngày 3/9, nhà máy thủy điện Hố Hô bắt đầu xả tràn với lưu lượng từ 300m3/s và tiếp tục điều tiết xả lên 500m3/s đến trên 1.000m3/s.

Mực nước lũ tại trên sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ là 11,13m, trên báo động 1 là 0,63m; các trạm còn lại đang ở dưới mức báo động 1 và xu thế đang tiếp tục lên.

Mưa to, cộng với việc Nhà máy Thủy điện Hố Hô xả lũ nên nên một số xã như: Hương Trạch, Lộc Yên, Hương Giang, Hương Thủy, Phương Mỹ, Phương Điền (Hương Khê) bị ngập cục bộ, chia cắt nhiều tuyến đường, giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Nhà máy Thủy điện Hố Hô xả lũ ngày 3/9

Để chủ động phòng, chống và đối phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, chính quyền huyện Hương Khê triển khai nhiều biện pháp như chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", lên phương án tổ chức di dời dân tại những nơi thấp trũng đến các nơi cao ráo khi cần thiết...

Tỉnh Hà Tĩnh cũng tập trung chỉ đạo người dân thu hoạch lúa Hè Thu, đến nay thu hoạch được trên 30.000 ha (đạt trên 70%); diện tích còn lại chủ yếu là lúa chưa đến kỳ thu hoạch.

Cả tỉnh có gần 12.000ha cây ăn quả có múi, với hơn 2.700ha bưởi, 6.700ha cam, chanh; trong đó có hơn 1.500ha bưởi đang thời kỳ thu hoạch.

Hiện nay, các địa phương mới thu hoạch khoảng hơn 35%, số còn lại nguy cơ bị mất trắng.

Một số hình ảnh người dân chạy lũ tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh:

Nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Hương khê bị nước lũ chia cắt.

Nhiều tuyến đường ngập sâu gần 2m, chia cắt cục bộ nhiều xã tại huyện Hương Khê

Nhiều xã bị nước lũ cô lập, chỉ thấy một màu trắng xóa.

Nước sông lên nhanh đe dọa nguy cơ ngập úng nhiều vùng trũng thấp tại huyện Hương khê

Người dân kê cao đồ đạc tránh bị ngập.

Đồ đạc được đưa đến nơi an toàn tránh lũ.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn giúp người dân tránh lũ.

Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: mưa lũ , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP