Tin trong nước

Ăn lòng heo để lâu, 8 người nhập viện

Tám người ở Phú Yên đã phải nhập viên sau khi ăn lòng heo nghi do bảo quản không tốt.

Chiều 15-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Yên, cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu lòng, thịt heo để đưa đi kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa (Phú Yên).

“Bước đầu xác định có mấy gia đình mổ chung một con heo để chia nhau ăn. Sáng hôm sau, họ ăn lại lòng heo và bị ngộ độc. Tôi đã gặp các bệnh nhân, nhận thấy đều có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân” – ông Tâm nói.

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại BV Đa khoa Phú Yên. Ảnh: CTV

Trước đó, từ chiều 14-3, BV Đa khoa tỉnh Phú Yên tiếp nhận tám bệnh nhân đều ngụ xã Sơn Long. Theo BS Nguyễn Thành Lãm, Phó khoa Truyền nhiễm BV Đa khoa Phú Yên, khi nhập viện, các bệnh nhân trên đều có hội chứng nhiễm trùng – nhiễm độc với biểu hiện sốt cao, lạnh run và hội chứng viêm dạ dày- ruột cấp với biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy.

Sau khi được điều trị, hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định. Một số bệnh nhân cho biết chiều 13-3, tám gia đình góp tiền mua, mổ chung một con heo để chia nhau ăn. Sau khi ăn lòng heo luộc, một số người bị đau bụng rồi hết. Đến sáng 14-3, một số người tiếp tục ăn thịt heo luộc thì bị nôn, tiêu chảy. Đến chiều cùng ngày, những người bị ngộ độc nặng phải nhập viện.

TẤN LỘC/Theo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP