Tình yêu

Thắt lòng bức ảnh người bố đi chân đất vào trung tâm thương mại

Ngay trước Ngày Của Cha 1 ngày, tình cờ bức ảnh và câu chuyện về một ông bố nghèo dắt con gái vào trung tâm thương mại lại đang khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt.

Ngày của cha, ngày của bố

Bức ảnh do một bà mẹ trẻ hiện đang sống ở Phú Thọ chụp được khi đưa con gái đi chơi. Chia sẻ với Vietnamnet, bà mẹ trẻ này cho biết, khi đưa con gái tới một trung tâm thương mại ở Việt Trì thì vô tình thấy cảnh tượng này.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, chị viết:

“Tối cho bé đi siêu thị thì gặp 2 bố con nhà này. Người bố chân đi đất, quần áo xộc xệch. Đứa con gái đen nhẻm, mặc bộ quần áo cũ… Người bố một tay nắm tay con gái, một tay cầm 5 gói mì tôm vừa đi vừa hỏi ‘Mì này 3 nghìn một gói à….?’ Có một vài bà mẹ thấy bố con họ liền kéo con mình đi ra chỗ khác…”

Câu chuyện cảm động ngay lập tức được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và trang cá nhân. Phần lớn bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của hai bố con nghèo và sự ngưỡng mộ dành cho ông bố dù nghèo vẫn cố gắng đưa con gái tới một nơi sang trọng mà họ chỉ đủ tiền mua vài gói mỳ.

Một độc giả bình luận: “Dù bố có ra sao thì bố vẫn dành cho con những điều tuyệt vời nhất”.

“Tự nhiên tôi lại khóc khi nhìn thấy bức ảnh này. Tôi nhớ bố của mình. Nhưng không bao giờ tôi còn cơ hội được nói ra điều đó cho ông nghe nữa…” – bình luận vô cùng xúc động của một người dùng khác.

“Con gái sau này lớn lên gắng chăm chỉ làm việc để lần sau dẫn bố vào đây không còn bị người ta dòm ngó nữa nhé!” là một lời động viên dành cho bé gái.

Trong khi đó, một số người dân sống ở Việt Trì sau khi xem bức ảnh cho biết ông bố trong ảnh hiện đang làm công việc bán hành, tỏi ở một khu chợ gần đó. Nhiều cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ danh tính và địa chỉ mà anh vẫn ngồi bán hàng để có dịp sẽ ghé qua mua ủng hộ bố con anh.

“Ngày của Cha” là ngày để tôn vinh các đóng góp của người cha cho gia đình, xã hội. Đây là một ngày kỷ niệm của các nước phương Tây. Ngày của Cha là ngày Chủ Nhật thứ 3 trong tháng 6.

Nguyễn Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP