Cộng đồng mạng

Lời phê hóm hỉnh của giáo viên trong bài kiểm tra lớp 11 khiến dân mạng thích thú

Dân mạng thích thú với lời phê ngắn gọn chỉ vài chữ của một giáo viên trong bài kiểm tra Sinh học của nam sinh lớp 11.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bài kiểm tra cùng lời nhận xét hóm hỉnh của giáo viên.

Theo hình ảnh được thành viên Trọng Nghĩa chia sẻ ở group Trường Người Ta, trong bài kiểm tra môn Sinh học, nam sinh dù lên lớp 11 nhưng vẫn "quen tay" điền vào bài kiểm tra là lớp 10.

Giáo viên liền đưa ra lời phê rằng: "Vẫn còn nhớ lớp cũ chăng?" khiến ai cũng bật cười.

Hình ảnh được đăng tải trên Facebook.

Ngay sau khi đăng tải, lời phê "độc" của giáo viên thu hút được hơn 50 nghìn lượt thích và chia sẻ, bởi không ít người từng gặp câu chuyện hài hước như vậy khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đa số đều tỏ ra vui vẻ, thích thú trước lời phê hóm hỉnh này.

Từng là "nạn nhân" ghi nhầm tên lớp trong bài kiểm tra, Thanh Tùng chia sẻ: "Cô giáo vui tính quá! Ngày trước đi học mình cũng gặp nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Nhớ hồi đầu cấp 3 mình chuyển từ lớp 10C sang lớp 10A, nhưng đến khi làm bài kiểm tra mình vẫn ghi lớp 10C và lúc thầy giáo trả bài mình mới ngớ người vì tìm không thấy.

Hoảng quá chạy lên bục giảng hỏi thầy giáo thì thầy hỏi ngược lại rằng mình chuyển sang lớp này từ khi nào mà sao bài vẫn thấy bên lớp cũ. Lúc đấy, thầy lấy bài kiểm tra của lớp 10C ra thì thấy bài mình và cả lớp được một trận cười xả láng vì mình viết nhầm tên lớp".

Ngọc Bảo viết: "Chẳng biết các bạn hồi đi học ra sao chứ mình suýt nữa thì ăn con 0 vì điền nhầm tên lớp. Cô giáo chấm điểm tìm mỏi mắt không thấy bài mình đâu nên tưởng mình không đi học và thông báo với phụ huynh rằng mình bỏ giờ làm bài kiểm tra.

Lúc đó, bố mẹ gọi ra mắng cho một trận dù mình có khẳng định rằng chắc chắn đã làm và nộp bài cho cô giáo. Ngày hôm sau mình xin cô làm lại bài kiểm tra nhưng vẫn không hiểu bài kiểm tra cũ đi đâu. Mãi đến cuối tuần khi cô giáo chấm bài của lớp dưới mới phát hiện ra bài của mình và lại gọi điện mắng mình trận nữa.

Đúng là thời học trò rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Không biết có ai từng lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười như mình chưa".

"Mê cô giáo này quá, đúng là cô rất vui tính. Xem lời nhận xét của cô mà em muốn quay lại lời học sinh lắm luôn" - Thúy Nga bình luận.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP