Tin thế giới

Lời nhắn yêu thương của nữ tiếp viên tuyệt đẹp trên chuyến bay QZ8501

Nisa – cô gái 22 tuổi phát đi thông điệp từ độ cao 38.000 feet. Người ta tìm thấy tên Nisa vẫn được cài trên thi thể cô khi được vớt lên từ mặt biển

AirAsia do cao
Một tiếp viên trên chuyến bay định mệnh của hãng Air Asia đã gửi đến người yêu một thông điệp chỉ 2 tuần trước khi máy bay rơi, nói rằng “em yêu anh từ độ cao 38.000 feet”.

Trong status được cập nhật cuối cùng trên mạng xã hội, Khairunnisa Haidar Fauzi, 22 tuổi, được biết đến với tên gọi Nisa, đã post một tấm ảnh cùng dòng ghi chú của mình trên tài khoảng Instagram.

Dòng ghi chú được viết trên một chiếc khăn ăn và đặt trên cửa sổ cabin, nhưng không nêu rõ tấm ảnh được chụp trên chuyến bay nào.

Dòng ghi chú mang dòng chữ “em yêu anh từ độ cao 38.000 feet” (gần 13.000m), gửi đến người bạn trai Divo vốn được cô nhắn đến khá nhiều trong các lần post trước, trong đó 2 người viết tên nhau lên bãi cát của một bờ biển.

Tên của Nisa đã được nhìn thấy vẫn cài trên cơ thể khi toán cứu hộ vớt được thi thể của cô.

Thời tiết chiều qua tương đối yên ả cho phép công tác tìm kiếm được tiếp tục. Cuộc tìm kiếm ở khu vực biển Java đượcmở rộng gấp đôi phạm vi sau khi thời tiết xấu đã làm các mảnh vỡ trôi dạt ra xa hơn, trong đó có 1 mảnh vỡ được cho là một phần lớn của chiếc máy bay.

Những cứu hộ viên lo sợ rằng thi thể của các nạn nhân có thể bị sóng đánh dạt đến bờ biển Borneo. Thiết bị định vị bằng siêu âm đã phát hiện chiếc máy bay, nhưng vẫn chưa cho kết quả rõ ràng là “còn nguyên một khối hay đã vỡ”.

Thiếu tướng không quân phụ trách công tác tìm kiếm Sunarbowo Sandi cho biết nhiều tàu quân sự đã được triển khai ở gần bờ biển. Tuy nhiên, các đợt sóng mạnh đã đẩy thi thể các nạn nhân xa hơn về hướng đông, trôi dạt về bờ Kalimantan của Borneo.

Lời cảnh báo của thiếu tướng Sandi được đưa ra trong lúc các binh sĩ đưa quan tài của 2 thi thể đầu tiên của chuyến bay bạc mệnh AirAsia QZ8501 về lại sân bay Surabaya của Indonesia, nơi chiếc máy bay định mệnh cất cánh.

Các thi thể này sẽ được một chiếc chiếc máy bay quân sự chở đi, sau đó xe cứu thương của quân đội sẽ đưa đến một bệnh viện để làm công tác nhận diện.

Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân vẫn như kiệt sức khi chờ đợi thông tin của họ và thời tiết xấu tiếp tục làm cuộc tìm kiếm bị đình trệ.

Các quan chức đã hy vọng sẽ tìm được hầu hết thi thể, song thời tiết xấu đã gây khó khăn cho các trực thăng quần thảo trên mặt biển Java – nơi xác các nạn nhân cùng nhiều mảnh vỡ được phát hiện.

Các đợt bão đã buộc đội tìm kiếm hoãn lại công việc dù ngay trước đó máy định vị siêu âm đã xác định được chiếc máy bay đã yên nghỉ dưới đáy biển Java.

L.H.L

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP