Tin trong nước

Lời khai rợn gáy, thủ đoạn tàn độc của cặp tình nhân nhí giết xe ôm

 

Hoàng và My, hung thủ vụ giết xe ôm man rợ giữa cánh đồng Xòi, thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang hôm 26/11 tỏ thái độ lạnh lùng, vô cảm khi nói về hành vi của mình.

Sinh trưởng trong một gia đình có cha mẹ là những người nông dân hiền lành chất phác, thế nhưng Dương Bảo My và Nguyễn Văn Hoàng đã thực hiện hành vi giết người cướp tài sản một cách man rợ, gây rúng động cả vùng thôn quê. PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc tiếp xúc với hai đối tượng trong trại tạm giam Kế, tỉnh Bắc Giang.
Lời khai rợn gáy và thủ đoạn tàn độc của cặp tình nhân nhí giết người cướp tài sản
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng và Dương Bảo My tại cơ quan điều tra.
Đi cướp lấy tiền thuê nhà trọ
Sau khi nhận được thông tin về vụ án giết người giữa cánh đồng Xòi, thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, công an huyện Việt Yên đã nhanh chóng triển khai, bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Bắc Giang cùng phối kết hợp, tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết “nóng”. Các mũi trinh sát được phân công cùng với các hướng điều tra được mở rộng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung của kẻ sát nhân máu lạnh gây ra vụ giết người man rợ dần dần được hé lộ.
Căn cứ vào những chứng cứ, vật chứng, những dấu vết thu thập được tại hiện trường. Đến khoảng 22h ngày 28/11, PC45 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàng (SN 1996) và Dương Bảo My (SN 1997). Cả hai đối tượng đều trú tại xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Tại cơ quan công an, Hoàng và My đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản của mình. Theo đó, ngày 25/11, Hoàng và My đến ngã ba cửa công ty may Đáp Cầu, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh hỏi thuê xe ôm của anh Bạch Tuấn A. (SN 1978)  trú tại số nhà 36D, khu 8, phường Thị Cầu, TP.Bắc Ninh.
Sau đó bọn chúng bảo anh Tuấn A. chở tới chùa Bổ, huyện Việt Yên với giá 70.000 đồng. Sau khi thoả thuận, thống nhất, anh Tuấn A. đồng ý và chở hai đối tượng tới địa chỉ trên. Hoàng ngồi giữa, My ngồi sau Hoàng. Để thuận tiện cho việc gây án, Hoàng và My chỉ dẫn cho anh Tuấn A. đi vào con đường đất nhỏ rất khó đi ở giữa cánh đồng hoang vắng, ít người qua lại. Lợi dụng sự mất cảnh giác của anh Tuấn A. đối tượng Hoàng đã dùng con dao nhọn, loại dao gấp sắc lẹm của Trung Quốc đâm liên tiếp 9 nhát vào người anh Tuấn A. khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau đó, Hoàng và My đã cướp chiếc xe máy Wave Alpha BKS 99G1- 028.76 và 1 chiếc điện thoại di động phóng xe về nhà trọ ở Bắc Ninh ngủ.
Sáng hôm sau, Hoàng đi chiếc xe máy cướp được quay về khu vực Tam Tầng, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, thông qua một người khác bán cho Nguyễn Xuân Tú (hay còn gọi là Nhì), SN 1985 được 3,3 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng Hoàng và My còn khai nhận chúng đã gây ra vụ cướp chiếc xe máy của một người lái xe ôm tại con đường đất giữa cánh đồng trên. Lần trước, Hoàng chỉ dùng gạch đập vào người lái xe ôm và sau khi cướp được chiếc xe máy đó, Hoàng mang bán được 4,5 triệu đồng. Số tiền mà đối tượng Hoàng và My có được từ những vụ giết, cướp trên đều được dùng vào việc thuê nhà trọ ở cùng với nhau như vợ chồng và chi tiêu hàng ngày. Được biết, đối tượng Hoàng đang nghiện ma tuý.
Hung thủ là đứa con nhút nhát?!
PV báo Đời sống và Pháp luật tìm về Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ông Dương Đức Tới, ngụ thôn Hạ Lát, người chứng kiến sự việc cho hay: Ngày 27/11/2013, một số người dân huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang kinh hoàng khi phát hiện một xác chết là nam thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi bị chết nằm ngay bên cạnh con đường đất giữa cánh đồng Xòi, thôn Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên. Trên người nạn nhân có rất nhiều vết đâm chém, nhất là vùng ngực có tới 7 vết đâm chém. Ông Tới cũng cho hay, vụ án này khiến người dân trong khu vực hết sức hoang mang, lo sợ.
Lời khai rợn gáy thủ đoạn tàn độc của cặp tình nhân nhí giết xe ôm
Nhà của hung thủ Nguyễn Văn Hoàng
Cũng theo ông Tới, trước đó 2 ngày, cũng trên con đường này, một vụ án cướp xe máy của một lái xe ôm cũng diễn ra. Tuy nhiên, nạn nhân rất may thoát chết do đối tượng chỉ dùng gạch đập vào người và cướp đi chiếc xe máy.
Chia tay ông Tới, chúng tôi tìm tới nhà của hung thủ Dương Bảo My. Mặc dù những lời chia sẻ của phóng viên rất thuyết phục, nhưng chúng tôi không hề khai thác được câu nào từ phía người cha của hung thủ, cũng như những người thân trong gia đình của My.
Qua hỏi thăm một số bà con hàng xóm xung quanh nhà của đối tượng Dương Bảo My được biết: Cha mẹ Dương Bảo My đều là những người nông dân chân lấm tay bùn, hiền lành chất phác. Ngay sau khi biết tin Bảo My phạm tội tày trời, cô dì chú bác đến động viên, hỏi thăm gia đình, bố của My lòng dạ rối bời, cứ đi ra đi vào, trên khuôn mặt còn in nỗi kinh hoàng và lo âu tột độ, mẹ của Bảo My vì quá lo lắng cộng với sợ hãi, từ khi Bảo My gây án, bà đã lánh mặt tất cả.
Chúng tôi tìm đến gia đình đối tượng Nguyễn Văn Hoàng, anh Nguyễn Văn B., bố của Hoàng thừa nhận có sự giáo dục nhưng khi Hoàng lớn lên thì sự quản lý, kiểm soát không được chu đáo vì anh hàng ngày còn phải lo mưu sinh kiếm sống. Nhà có 3 sào ruộng, anh phải đi sang làm sắt ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh, ở nhà chỉ có vợ anh. Anh B. thổ lộ: “Tôi cũng nghe vợ nói là có một, hai lần Hoàng cũng dắt người yêu về nhà ngủ qua đêm nhưng mặt mũi thì tôi không biết bởi công việc của tôi thường phải làm ca đêm”. Anh B. cũng cho biết thêm, ở nhà, anh nói gì thì Hoàng vẫn nghe và theo anh thì bình thường Hoàng là một đứa nhút nhát(!?)
Tiếp xúc với Hoàng và My ở trại tạm giam, khuôn mặt và thái độ của Hoàng vẫn hết sức bình thản đến mức vô cảm. Khi được PV báo Đời sống và Pháp luật hỏi về cái chết của nạn nhân thái độ Hoàng bàng quan như không có chuyện gì xảy ra khiến chúng tôi thấy sởn gai ốc. Đối với đối tượng Bảo My, cũng giống như Hoàng, Bảo My có thái độ lạnh lùng, chỉ khi nhắc tới công lao của cha mẹ đã nuôi dưỡng 16 năm trời, khi đó Bảo My mới rơi lệ.
Khi được hỏi, vì sao My lại bỏ nhà đi, Bảo My thổ lộ: Không nghe theo lời của bố mẹ vì cho rằng mình lớn rồi, muốn tự làm theo ý của mình. Ngoài câu trả lời đó My trả lời nhát gừng trên khuôn mặt lạnh lùng vô cảm. Tuy nhiên Bảo My cũng có lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ, để vớt vát chút ít vì tội ác man rợ của mình: “Khi yêu phải biết chọn người tốt mà yêu”.
Trao đổi với điều tra viên người trực tiếp điều tra vụ án (xin phép được giấu tên) được biết: Hai đối tượng Hoàng và My mới chỉ học hết lớp 9, do ham chơi, lười lao động, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang rồi thuê nhà trọ ở với nhau như vợ chồng trong một thời gian dài. Lần cuối cùng trước khi gây án, Hoàng và My đã bỏ nhà đi từ ngày 16/11/2013. Đối tượng Hoàng đang nghiện ma tuý.
Cũng theo điều tra viên, cần đặt ra câu hỏi về trách nhiệm từ phía gia đình trong công tác quản lý, giáo dục trẻ chưa thành niên. Một điều khiến nhiều người phải trăn trở, bởi lẽ cả hai đối tượng đều sinh sống ở vùng thôn quê, cha mẹ đều làm nông nghiệp, quanh năm vất vả để mưu sinh. Vậy mà My và Hoàng lại có thể xuống tay giết người một cách man rợ không còn tính người.
Cần giáo dục lòng yêu thương con người
“Có lẽ việc giáo dục, trước tiên phải giáo dục lòng yêu thương con người, sau đó mới là những kiến thức khoa học. Trách nhiệm này không chỉ có gia đình, nhà trường mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, đối với con trẻ. Có như vậy, những vụ án đau lòng như trên mới hy vọng được loại trừ khỏi cộng đồng xã hội”, vị điều tra viên trăn trở.
Lương Liễu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP