TP Hà Tĩnh

Lời khai lái xe kéo lê thai phụ 50m gây phẫn nộ

Sau khi va chạm với chiếc xe máy đầu tiên, xe ô tô do Trần Thi Vĩ (trú ở TP. Hà Tĩnh) điều khiển loạng choạng đánh lái sang bên phải. Và thay vì đạp chân phanh, tài xế Vĩ lại đạp vào chân ga làm chiếc xe vọt lên, đâm tiếp vào xe của chị Ngà khiến cả người và xe bay xa hơn 35m.

>> Tài xế ‘xe điên’ kéo lê thai phụ 50m: Bỏ trốn vì sợ bị đánh

Đạp nhầm chân ga

Sáng 6/10, trao đổi với PV, thượng úy Diệp Xuân Nam, Đội phó đội CSĐT công an TP Hà Tĩnh cho biết, theo lời khai ban đầu của lái xe Trần Thi Vĩ, vào đêm xảy ra tai nạn (4/10), Công ty xăng dầu Hà Tĩnh (nơi Vĩ công tác) có tiếp 1 đoàn khách từ TP.Hồ Chí Minh ra.

Sau khi dùng chiếc xe Nissan 5 chỗ mang BKS 38N – 4706 chở mọi người về, lái xe Vĩ chạy từ hướng Nam – Bắc, tốc độ chừng 40 – 50km/h.

 lời khai, lái xe, kéo lê, thai phụ, phẫn nộ, Hà Tĩnh
Dư luận rất bất bình với hành động 2 lần bỏ mặc thai phụ đang bị thương rất nặng của lái xe.

Khi tới đoạn đường Hà Huy Tập (trước số nhà 39 – 41 TP. Hà Tĩnh) thì chiếc xe do Vĩ cầm lái đâm vào đuôi xe máy hiệu Nouvo LX do chị Cẩm (làm việc tại khách sạn White Palace) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến chị Cẩm văng lên nắp capo xe ô tô rồi rơi xuống cách đầu xe ô tô chừng vài mét, còn chiếc xe máy bay xa khoảng 12m.

Lúc này, chị Lê Thị Khánh Ngà (SN 1991, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) đang điều khiển xe máy đi phía trước, nghe tiếng va chạm mạnh đã cho xe đi sát vào làn đường phía bên phải (dành cho xe đạp, xe máy).

Sau khi đâm vào xe máy thứ nhất, vì luống cuống nên tài xế Vĩ đánh lái qua bên phải. Tuy nhiên, thay vì đạp chân phanh, tài xế Vĩ lại đạp chân ga khiến chiếc xe ô tô vượt lên đâm vào phía sau xe máy của chị Ngà. Cú đâm bất ngờ khiến chị Ngà cùng xe bay xa hơn 35m.

Biết mình gây tai nạn, tài xế Vĩ xuống xe để xem xét tình hình. Khi thấy chị Ngà nằm bất động bên đường, hai chân bị gãy, nghĩ nạn nhân đã chết, quá hoảng sợ nên Vĩ lên xe rồi rồ ga bỏ chạy.

Thế nhưng, khi xe chạy được một quãng khá xa, tài xế Vĩ lại đánh xe trở lại hiện trường để “xem xét tình hình”. Tuy nhiên, những người chứng kiến tai nạn đã nhớ BKS và phát hiện ra chiếc xe này vừa gây tai nạn. Người dân đã đập phía sau xe ô tô khiến Vĩ hoảng sợ và lái xe bỏ chạy lần nữa.

Lúc này, có 2 người dân đuổi theo xe của Vĩ nhưng không được. Sau khi trốn thoát, Vĩ chạy xe về cất trong gara của công ty, Vĩ có nói với bảo vệ là vừa gây tai nạn. Cất xe xong, Vĩ tắt điện thoại.

Tài xế bỏ mặc nạn nhân là sai

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng công an TP Hà Tĩnh đã có mặt để điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng. Từ thông tin mà người dân cung cấp, xác định chiếc xe là của Công ty xăng dầu Hà Tĩnh, công an đã liên hệ với lãnh đạo công ty này để kiểm tra.

Qua đối chứng từ những chứng cứ tại hiện trường hoàn toàn trùng khớp với dấu vết trên chiếc xe Nissan BKS 38N – 4706, công an đã đưa chiếc xe về trụ sở để điều tra. Tới sáng 5/10, tài xế Nguyễn Thi Vĩ cũng tới cơ quan công an TP Hà Tĩnh đầu thú.

lời khai, lái xe, kéo lê, thai phụ, phẫn nộ, Hà Tĩnh
Ông Trần Đình Tuyết, P GĐ công ty xăng dầu Hà Tĩnh rất tiếc về sự việc xảy ra với chị Ngà.

Nói về thông tin khi điều khiển xe, tài xế Vĩ đã có uống rượu, thượng úy Nam cho biết, có nghe nói qua nhưng chưa rõ và Vĩ cũng khai là không uống và công an TP không có máy đo nồng độ cồn trong máu.

Tiếp xúc với báo chí, ông Trần Đình Tuyết, Phó GĐ Công ty xăng dầu Hà Tĩnh xác nhận, tối 4/10, lái xe Vĩ làm nhiệm cho công ty khi chở đoàn khách đi ăn, trên đường về thì gây tai nạn. Chiếc xe mà anh Vĩ lái là tài sản của công ty.

Theo ông Tuyết, vì vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ, sau đó lái xe Vĩ cũng lên trình báo với công an và cùng với người nhà hỗ trợ chạy chữa cho nạn nhân nên chưa có thời gian để làm bản tường trình về sự việc.

Nói về hành động bỏ mặc nạn nhân sau khi gây tai nạn, ông Tuyết cho biết, nếu đúng như báo nêu, anh Vĩ là sai hoàn toàn.

Nếu đã gây tai nạn thì phải ở lại cấp cứu nạn nhân, còn bỏ chạy là lái xe Vĩ đã sai. Và sau khi bỏ chạy còn quay lại xem tình hình rồi bỏ chạy nữa thì sai sau nặng hơn sai trước“, ông Tuyết nói.

Theo ông Tuyết, tài xế Vĩ sai như thế nào thì pháp luật sẽ trừng trị, còn về phía công ty sẽ xử lý nghiêm.

Cũng theo ông Tuyết, công ty rất tiếc về vụ tai nạn và việc chị Ngà bị lưu thai. Hiện đang cùng với tài xế Vỹ hỗ trợ gia đình nạn nhân để cứu chữa chị Ngà.

Thượng tá Nguyễn Văn Tương, Phó trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, sau khi lấy lời khai đã cho lái xe Vĩ về nhà.

“Hiện nay chúng tôi đang xem xét tình tiết thai nhi tử vong để đưa ra kết luận của vụ việc. CA TP cũng đã báo cáo sự việc lên công an tỉnh, VKS xin ý kiến” – ông Tương cho biết.

Văn Đức – Duy Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP