Chồng bà Lan là ông Dương Văn Lường (53 tuổi), bị nhóm côn đồ này hành hung và tử vong tại nhà nghỉ An Kiều thuộc thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên.Tại cơ quan công an, bà Lan cho rằng mình không có ý định sát hại chồng. Ban đầu do nhận thấy chồng có mối quan hệ tình cảm bất chính với người phụ nữ khác, bà Lan đã nhờ Nguyễn Thị Mai và Nguyễn Anh Tú theo dõi ông Lường để bắt quả tang, chụp ảnh làm bằng chứng ngoại tình.

Trước khi đi du lịch tại miền Nam cùng cơ quan, bà Lan đã gặp Mai để trao đổi việc lập kế hoạch theo dõi ông Lường, đồng thời đưa trước cho Mai 25 triệu và hứa sẽ thưởng thêm khi xong việc.

Sau đó, Tú và Mai đã rủ thêm 3 đối gồm Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Thị Thu Thùy cùng tham gia “phi vụ”.


Bà Dương Thị Lan và hai đối tượng có liên quan trong vụ án

Khi bị bắt, Mai khai nhận để khỏi mất thời gian theo dõi, Mai đã “dàn trận giả”, chủ động làm quen và nhờ ông Lường xin việc tại một khu công nghiệp. Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, nạn nhân đã rủ Mai đến một nhà nghỉ để nói chuyện, ngay lập tức Mai đã đồng ý.

Trưa 21-6, Mai cho Thùy nhập vai, đến nhà nghỉ An Kiều đợi ông Lường đến. Cùng lúc, Mai cùng đồng bọn phục sẵn bên ngoài, chờ “con mồi”. Khi ông Lường vào nhà nghỉ, Mai cử Dương và Hải lên để đánh ghen theo đúng “kịch bản”.

Khi phá cửa xông vào, Hải và Dương đã liên tục đánh đập, hành hung dẫn đến cái chết của ông Lường. Xong việc, nhóm đối tượng này thông báo cho bà Lan rồi lên taxi bỏ đi.

Hiện cơ quan Công an đã bắt 5 đối tượng có liên quan trên, đồng thời bắt giữ bà Lan để là rõ vai trò chủ mưu của vụ án.

Phi Hùng/ PLO