Tin trong nước

Lời khai của nhóm nghi phạm cưỡng hiếp nữ sinh lớp 9

Sau khi tìm mọi cách để chối tội nhưng bất thành, cuối cùng nhóm thanh niên cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh 15 tuổi cũng phải khai nhận hành vi phạm pháp.

Thiếu tá Bùi Văn Thanh, Đội trưởng đội điều tra vụ án, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, ba thanh niên có liên quan trực tiếp đến nghi án hãm hiếp tập thể nữ sinh Tô Thị Hải (15 tuổi) đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra, gồm Nguyễn Văn Hưng (21 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi), cùng trú tại xã Minh Lộc và Hoàng Văn Hạ (23 tuổi, trú tại xã Ngư Lộc). Bước đầu các nghi phạm đã thành khẩn khai nhận hành vi cưỡng hiếp nữ sinh Hải vào tối ngày 24/5/2013.

Lời khai nhận của những gã thanh niên “cuồng dâm”

Sau khi bị bắt, cả ba nghi phạm đều quanh co chối tội, phủ nhận trách nhiệm. Song, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với những chứng cứ xác đáng, vận động, các thanh niên trên đã chịu thành khẩn khai nhận hành vi.

Dãy nhà trọ nơi Hải cho là bị cưỡng hiếp tập thể.

“Tại cơ quan điều tra, ba nghi phạm trên khai nhận, tối ngày 24/5, họ rủ Hải đi chơi và cùng ghé vào một quán Karaoke ở xã Minh Lộc. Sau khi uống bia, đến hơn 11h đêm, 6 thanh niên đưa Hải đi dạo và tiếp tục ghé vào một nhà nghỉ ở xã Minh Lộc”, thiếu tá Thanh cho biết. Tại đây, 6 thanh niên trên đã thuê hai phòng nghỉ liền kề nhau.

“Ban đầu các nghi phạm khai rằng việc đưa Hải vào nhà nghỉ vì lúc đó cả Hải và mọi người đã say bia, Hải ngủ một mình trong phòng riêng, không có chuyện bị cưỡng hiếp như lời gia đình tố cáo. Qua đấu tranh quyết liệt, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vận động, kết hợp với các bằng chứng, cả ba nghi phạm đã chịu khai nhận tội”, vị đội trưởng đội điều tra nói.

Nạn nhân bị cưỡng hiếp nhận được nhiều lời động viên

Một tuần sau khi sự việc bại lộ, sau nhiều ngày quẫn trí, nữ sinh Hải đã dần ổn định tâm lý. Ông Linh (bố đẻ nạn nhân) cho biết: “Cả gia đình động viên nên giờ con gái tôi cũng tạm thời ổn định dần tâm lý và đã có thể tự khai báo diễn biến sự việc”.

Gia đình nữ sinh Hải bày tỏ mong muốn sự việc sớm được đưa ra ánh sáng.

Sau khi biết sự việc, suốt nhiều ngày nay, gia đình ông Linh đã nhận được nhiều lời động viên của người dân xa gần. “Mấy ngày nay gia đình cũng đã nhận được nhiều lời động viên của chính quyền và nhân dân. Con gái tôi tuổi đời còn nhỏ, tương lai còn dài, dù sao đây cũng là một bài học đắt giá để sau này cháu tránh được, thời gian tới mong rằng cháu sẽ sớm ổn định tâm lý, quay trở lại học tập”.

Bên cạnh đó, ông Linh cũng bày tỏ băn khoăn trước tin chỉ có 3 nghi phạm bị tạm giữ và yêu cầu cơ quan chức năng không bỏ sót tội phạm. “Con gái tôi khai rằng bị 6 người đưa vào nhà nghỉ và cùng nhau cưỡng hiếp, tại sao lại chỉ bắt có 3 người ?”, ông Linh băn khoăn.

“Đây là một trong những chuyên án lớn, việc điều tra sẽ phải căn cứ vào những bằng chứng xác đáng, không kết tội oan cho ai nhưng cũng không được bỏ lọt tội phạm, khi có kết quả điều tra cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin công khai trước dư luận”, thiếu tá Thanh cho hay.

Trước đó, gia đình ông Tô Văn Linh (58 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã nộp đơn tố cáo lên cơ quan chức năng về việc con gái của ông là Tô Thị Hải (15 tuổi) bị một nhóm thanh niên cưỡng hiếp tập thể, vụ việc nhanh chóng được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

* Tên nạn nhân và gia đình đã được thay đổi.

Duy Cảnh

Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP