Pháp luật

Lời kêu oan từ bộ hài cốt bị "trái bóng tròn" chôn giấu dưới nền nhà suốt 7 năm

7 năm đã trôi qua, tưởng chừng tội ác của Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) sẽ mãi mãi chìm sâu dưới 3 tấc đất. Thế nhưng “ông trời có mắt”, “nhân quả nhãn tiền”, kẻ giết người sớm muộn cũng phải ra ánh sáng và chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật…

Chỉ vì người bạn cùng phòng không trả “lại quả” từ việc ghi cá độ bóng đá, Hùng đã giết chết nạn nhân. Để che giấu tội ác của mình Hùng đã đào nền nhà, giấu xác bạn cùng phòng phi tang.

Đối tượng Hùng bị bắt giữ sau 7 năm gây án.

Sửa nền nhà, lộ hài cốt

Theo đó, đến ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình bước đầu đã làm rõ vụ việc và tiến hành bắt khẩn cấp nghi can giết người rồi giấu xác dưới nền nhà gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Trước đó, anh Lê Xuân Quang (trú tại phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn Luỳnh (nằm ở đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) để kinh doanh giải khát.

Căn nhà này vốn được ông Luỳnh cho rất nhiều người thuê nhưng đều không phát hiện thấy điều gì bất thường.

Khoảng 17h30 ngày 3/12, anh Quang thuê nhân công tiến hành đào tu sửa nền nhà. Tuy nhiên, lúc đào nền nhà sâu xuống khoảng 30 cm thì các nhân công phát hiện một tử thi đã phân hủy.

Nhận được tin báo, Công an TP.Đồng Hới và Công an tỉnh Quảng Bình nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm và điều tra.

Thi thể được xác định là của một người đàn ông đã bị phân hủy chỉ còn xương. Tuy nhiên, áo quần bên ngoài hài cốt vẫn còn nguyên.

Áo của nạn nhân màu trắng đã bị rách và quấn ngang cổ. Phía dưới thi thể có một chiếc áo phông còn nguyên vẹn, không mặc vào tử thi. Đặc biệt, quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng phát hiện nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương.

Đã bị chôn giấu ít nhất từ 5 năm trước. Qua công tác điều tra xác minh và căn cứ kết quả khám nghiệm, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh đã tung trinh sát của Phòng PC45 vào cuộc tiến hành thu thập thông tin, điều tra vụ án.

Theo đó, hàng loạt đối tượng nghi vấn được khoanh vùng và sau 2 ngày tiến hành điều tra, cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng để đấu tranh khai thác. Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tội ác bị phát giác sau 7 năm

Theo tài liệu cơ quan điều tra, ban đầu Nguyễn Mạnh Hùng khai nhận vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu anh ta cùng Bùi Tiến Dũng (SN 1981, quê phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) đến thuê trọ ở đường Trường Chinh, TP Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Công việc thuận lợi cho đến khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World Cup 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả cho Hùng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng, sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu. Uất ức vì bị Dũng đánh, Hùng đã dùng thanh song giường đâm vào đầu nạn nhân từ phía sau và dùng tay đè anh Dũng xuống nền nhà cho đến chết.

Sau khi gây án, Hùng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân.

Để che giấu tội ác của mình, Hùng đã đi mua xi măng về trám lại và ở lại ngôi nhà này khoảng 10 ngày rồi trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Thế nhưng, Hùng không thể ngờ được rằng tội ác của mình lại bị công an điều tra và bắt giữ sau 7 năm gây án. Không ai có thể ngờ được rằng một kẻ mang tội ác tày trời lại có thể sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật từng đó thời gian.

Nếu như những người thợ không sửa nền nhà và phát hiện ra tử thi. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP