Pháp luật

Lời kể của vợ chồng rình cả đêm tóm gọn kẻ dùng thuốc độc giết chó rồi đột nhập bắt cóc trẻ em

Do nợ nần do thua bạc nên Hùng đã nảy sinh ý định đột nhập nhà dân bắt cóc trẻ em tống tiền”. Biết nhà anh Duy có 2 cô con gái nhỏ, Hùng đã đi mua các công cụ gây án cùng với một gói bả chó. Hùng viết sẵn một tờ giấy tống tiền 200 triệu đồng, ném bả chó vào nhà anh Duy rồi mắc võng nằm chờ chó chết

Tối 5/12, kể về việc phát hiện kẻ đột nhập bắt cóc trẻ em tống tiền, anh Trần Thanh Duy cùng vợ là chị Vũ Thị Chiên (trú xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.

Anh Duy cho biết, tối 30/11 vợ chồng anh chở các con đi múa về thì thấy con chó chạy theo vào nhà rồi bắt đầu nôn ói, ít phút sau thì chết.

Con chó bị Hùng đánh bả.

Anh Duy trước công tác trong quân đội, khi xuất ngũ anh về nhà tham gia vào đội an ninh của ấp. Trước đây anh từng bắt giữ một “cẩu tặc”, do đó nắm bắt được tâm lý tội phạm.

Lần này anh nghĩ thể nào kẻ đánh bả chết con chó cũng sẽ quay lại để đột nhập vào nhà mình. Anh mang con chó ra để ở gần cổng làm mồi nhử, rồi cùng vợ ngồi trong nhà rình bắt thủ phạm. Chờ đến khoảng 2h khuya vẫn không thấy động tĩnh, chị Chiên mệt quá nên đi ngủ trước. Còn anh Duy vẫn thức với quyết tâm bắt bằng được thủ phạm khi hắn đột nhập.

Hơn 2 giờ sau, anh Duy nghe có tiếng cạy cửa. Chủ nhà nhẹ nhàng đi ra nghe ngóng rồi tiếp tục nấp vào trong nhà vệ sinh để chờ. Do cửa phía trước anh Duy thiết kế quá kiên cố nên thủ phạm không cạy phá được.

Không nghe tiếng động gì nữa, tưởng kẻ trộm đã bỏ cuộc nhưng một lát sau anh Duy nghe tiếng động ở cửa phía sau nhà. Tại đây nghi phạm luồn chân qua khe hở trên cửa để đột nhập. Khi thấy nghi can vừa đưa được hai chân vào trong thì anh Duy lao ra túm lấy chân hắn kẹp hắn ở giữa cánh cửa rồi gọi vợ xuống phụ giúp.

Chị Chiên cho biết: “Lúc đó đang ngủ thì nghe chồng gọi, tôi biết là anh ấy đã bắt được thủ phạm. Khi vừa chạy ra thì chứng kiến nghi phạm đang dùng tuốc nơ vít đâm chồng qua khe cửa khiến tôi sợ hãi, tái mét cả mặt. Ngay sau đó, tôi mở cửa chính chạy ra ngoài gọi hàng xóm sang cùng chồng tôi khống chế, bắt trói được nghi can rồi báo tin cho công an”.

Trần Mạnh Hùng khi bị bắt

Theo vợ chồng chị Chiên, sau khi bắt giữ được thủ phạm, mọi người vẫn chỉ nghĩ là hắn đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản. Một lúc sau người hàng xóm phát hiện thủ phạm móc một tờ giấy từ trong túi quần ra vò nát rồi vứt đi.

Đọc nội dung trong tờ giấy này mọi người mới tá hỏa khi biết được mục đích của anh ta là đột nhập bắt cóc các con của vợ chồng chị Chiên.

Tại cơ quan công an, nghi can khai nhận tên Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom). Theo lời khai ban đầu của Hùng, do nợ nần cờ bạc không có tiền trả nên đã nảy sinh ý định đột nhập nhà dân bắt cóc trẻ em tống tiền.

Ngày 28/11, trên đường đi làm về, Hùng thấy nhà anh Duy có 2 bé gái nhỏ tuổi đang chơi trước nhà. Từ đó thanh niên này quyết định bắt cóc các bé gái. Để thực hiện kế hoạch, Hùng đi mua kìm, tuốc nơ vít, cuộn băng keo, đôi bao tay, võng dù và 2 sợ dây. Biết nhà anh Duy có nuôi một con chó nên nghi can đã mua thêm gói bả chó.

Tối 30/11, anh ta đi xe máy đến nhà anh Duy rồi viết sẵn tờ giấy với nội dung thông báo cho gia đình việc bắt cóc, đòi 200 triệu tiền chuộc.

Sau khi ném bả chó vào hiên nhà, Hùng ra chỗ vắng mắc võng nằm ngủ. Đến khoảng 4h30 ngày 1/12, Hùng tỉnh dậy mở cốp xe lấy các công cụ đã chuẩn bị sẵn và quay trở lại nhà anh Duy.

Anh ta ùng kìm cắt hàng rào thép B40, sau đó đến cửa trước dùng tuốc nơ vít cạy nhưng không được. Sau đó nghi can đi ra cửa sau, thấy có lỗ hổng trên cửa, Hùng đưa hai chân qua để đột nhập thì bị anh Duy phát hiện, bắt giữ.

Hùng đã có một tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP