Xã hội

Lời kể của nhân chứng hiện trường vụ cháy nhà khiến 6 người tử vong ở Nghệ An

Người dân xung quanh khu vực xảy ra đám cháy nghe tiếng nổ lớn, lửa bốc lên ngùn ngụt. Mọi người hô hoán, gọi cảnh sát và tìm cách dập lửa nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng.

Ông Nguyễn Thanh Hà (67 tuổi, bảo vệ Trường mầm non Lê Mao cơ sở 2) cho biết: “Khi tôi đang ngủ, giật mình bừng tỉnh vì tiếng nổ liên tiếp vang lên ở căn nhà 3 tầng bên cạnh. Lúc đó khoảng 0h, tôi chạy ra thì thấy lửa bao trùm cả căn nhà, người dân xung quanh cũng chạy tới cùng tôi dùng nước chữa cháy và gọi cảnh sát. Bình chữa cháy mini được lấy từ các gia đình ra hết nhưng không xuể. Tận mắt nhìn hiện trường, thi thể 6 người trong ngôi nhà được đưa ra mà đau thương quá”.

Theo người dân xung quanh hiện trường, do tình hình dịch COVID-19 nên phòng trà tạm thời đóng cửa, nhân viên tạm nghỉ và chỉ có một gia đình chủ phòng trà thuê mặt bằng ở lại.

Hiện trường vụ cháy.

Chứng kiến cả căn nhà 3 tầng bị thiêu rụi, cướp đi sinh mạng 6 người, ông S. làm nghề sửa xe máy đối diện phòng trà vẫn chưa hết bàng hoàng. “Chúng tôi tập trung rất đông nhưng căn nhà khóa trái cửa, lửa lại cháy lớn nên không ai tiếp cận được. Mọi nỗ lực cứu hỏa của người dân đều không đạt kết quả.

Ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao thông tin, căn nhà có 3 tầng, trong đó tầng 1 được cho thuê làm phòng trà, tầng 2 chưa sử dụng và tầng 3 đang xây dở. Sáu người bị mất trong đám cháy có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Người vợ đang mang thai. Nguyên nhân ban đầu, vụ cháy nhiều khả năng do chập điện.

Như Tiền Phong đưa tin, rạng sáng ngày 15/6, một đám cháy lớn thiêu rụi căn nhà 3 tầng là phòng trà Fill, số 146, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An làm 6 người tử vong.

Sáng 15/6, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Phạm Thế Tùng đã đến hiện trường vụ cháy kiểm tra, chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP