Xe

Lỗi gỉ sét trên CR-V 2018: Honda Việt Nam trả lời quanh co, khách hàng chua xót

Trái với những nhận định từ phía chuyên gia uy tín, Honda Việt Nam lý giải lỗi gỉ sét trên CR-V 2018 là điều bình thường và sẽ không có ý định triệu hồi xe để kiểm tra.

Honda CR-V 2018 ở Việt Nam bị tố bỗng dưng gỉ sét bất thường.

Trong phản hồi đầu tiên về vấn đề khách hàng tố xe CR-V 2018 gặp tình trạng gỉ sét bất thường, Honda Việt Nam khẳng định sẽ không có đợt triệu hồi hay kiểm tra nào với đối với mẫu xe này.

Honda Việt Nam lý giải rằng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng hiện tượng gỉ sét trên CR-V 2018 không phải là lỗi thiết kế và không ảnh hưởng đến chất lượng các chi tiết thép bị gỉ sét.

Trong đó hãng nhấn mạnh, các mẫu xe khi ra mắt đều có khả năng chống gỉ có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước.

Tuy nhiên, câu trả lời từ phía Honda Việt Nam khiến cho nhiều khách hàng mua xe CR-V gặp tình trạng trên không đồng tình, cũng như chưa trả lời một cách rõ ràng các nghi vấn mà giới chuyên gia đặt ra.

Honda Việt Nam chưa đi thẳng vào vấn đề?

Trước đó, các chuyên gia kỹ thuật cho rằng hiện tượng gỉ sét trong quá trình sử dụng là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên việc các mẫu CR-V mới chỉ sử dụng trong thời gian vài tháng, đi quãng đường vài nghìn km mà bị gỉ sét nghiêm trọng như vậy là điều bất thường.

Honda Việt Nam đã không làm rõ được lý do vì sao tình trạng gỉ sét trên các mẫu CR-V lại xuất hiện ngay khi xe vừa mua, thậm chí là trầm trọng hơn trong thời gian sử dụng chỉ mới vài tháng.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ để bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn. Trong quá trình sử dụng lâu dài, lớp bảo vệ này sẽ dần dần không còn phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, việc các mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 mới mua được khoảng vài ngày, 2 tuần hoặc 2.000 km mà gặp tình trạng này là điều chưa từng có.

Đồng tình với ý kiến trên, một số lái xe lâu năm cho biết, những vị trí bị gỉ sét trên CR-V theo những phản ánh trước đó hoàn toàn có thể bị gỉ theo thời gian. Tuy nhiên, việc một chiếc xe mới chỉ sử dụng trong thời gian ngắn đã bị gỉ sét thì là điều đáng đặt ra nghi vấn về vấn đề chất lượng.

Ngoài ra, hiện tượng gỉ sét ở gầm xe cũng được đánh giá là ảnh hưởng đến tính an toàn và khả năng vận hành của xe. Một nhân viên kỹ thuật ở Hà Nội cho biết, việc gỉ sét sẽ làm ăn mòn kim loại khiến gầm, bệ yếu đi, không đảm bảo chắc chắn, an toàn theo thời gian.

Điều này trái ngược với tuyên bố của Honda nói rằng lỗi gỉ sét trên CR-V không ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Không những vậy, câu trả lời của Honda Việt Nam đã không có hành động đi kèm cụ thể để trấn an người tiêu dùng trước những phản ánh bức xúc về tình trạng gỉ sét trong thời gian qua.

Trong khi đó, hồi tháng 9/2017, Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới, sau khi nhận được một số khiếu nại từ người tiêu dùng về việc mẫu xe này bị gỉ sét ở một số bộ phận.

Phía hãng đã mở cuộc điều tra kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân chính xác và đích thân Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, ông Jung Woo-young, đã phải xin lỗi những khách mua mẫu xe và thông báo sửa chữa miễn phí cho những chiếc xe bị lỗi tại trung tâm dịch vụ của hãng trên toàn quốc.

"Trông người mà ngẫm... tủi xứ ta.", một "nạn nhân" của Honda CR-V 2018 thốt lên đầy chua xót.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP