Xã hội

Lốc xoáy cuốn bay ô tô, 4 người bị thương, nhiều nhà hư hỏng

Sáng ngày 10/10, một trận lốc xoáy đã quét qua xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, làm 4 người bị thương, 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 8 nhà bị tốc mái.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h20 sáng ngày 10/10, một trận lốc xoáy đã xuất hiện ở địa bàn thôn Thái, xã Nguyên Xá. Trận lốc xoáy khá mạnh làm một nhà dân ở trong thôn bị tốc mái, sau đó lốc tràn qua quét toàn bộ khu vực thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá, gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Cơn lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng


Sự việc trên được ông Hoàng Văn Khảng, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư xác nhận và cho biết, qua nắm bắt ban đầu trận lốc xoáy làm làm 4 người bị thương, 2 nhà bị sập hoàn toàn và 8 nhà bị tốc mái.

Rất may là 4 người dân bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng. Trong số 4 người dân thì có 2 học sinh, sau khi đưa đến bệnh viện kiểm tra, 2 học sinh này đã xuất viện về nhà. Người bị nặng nhất là một phụ nữ 69 tuổi bị gãy xương đùi, vỡ xương hông.

Theo người dân cho biết, lốc xoáy này còn cuốn cả 1 chiếc xe ô tô tải hạng nhẹ bay xuống ruộng.

Hiện người chính quyền và người dân địa phương xã Nguyên Xá đang khắc phục hậu quả lốc xoáy để lại.

Khung cảnh tan hoang sau cơn lốc xoáy

Một nhà dân bị cuốn tốc mái, cây cối xung quay đổ rạp

Cơn lốc xoáy này còn cuốn cả 1 chiếc xe ô tô tải hạng nhẹ bay xuống ruộng.

Nhiều mái tôn ở các cửa hàng bị sập

Khung cảnh tan hoang vì lốc xoáy (Ảnh: Facebook Thái Bình)

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư cùng các ban ngành chức năng đã có mặt tại địa phương thăm hỏi những người bị thương, chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời những hộ dân bị thiệt hại trong trận lốc xoáy.

Phía UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp bị thương nặng, 1 triệu đồng/trường hợp bị thương nhẹ. Huyện Vũ Thư cũng hỗ trợ gia đình có nhà bị sập 3 triệu đồng, hỗ trợ mỗi hộ bị tốc mái 1 triệu đồng.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP