Quốc hội khóa XIV

Lộc Hà với các phong trào thi đua hướng về Đại hội Đảng các cấp

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà  đã lãnh đạo, chỉ đạo phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

1

Hiệu quả từ các phong trào thi đua trên địa bàn huyện Lộc Hà đã trở thành động lực, có tác dụng tích cực trong việc xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là những hoạt động ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

5 năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, huyện Lộc Hà đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm đưa phong trào thi đua tiếp tục có bước phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn huyện đã đề ra những nội dung, biện pháp thi đua cụ thể, sát với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị mình, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong việc tổ chức đăng ký, giao ước thi đua, tổ chức thực hiện thi đua… để các phong trào thi đua thực sự là phong trào hành động cách mạng.

Mỗi phong trào thi đua đều gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị nên khi phát động đã có sức lan tỏa rộng khắp. Tiêu biểu là phong trào thi đua “Cả nước xây dựng nông thôn mới” đã được các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia có hiệu quả.

Cùng với sự đầu tư và hỗ trợ của ngân sách Nhà nước, người dân trong huyện đã chung sức, đồng lòng góp công, góp sức, kinh phí, tự nguyện hiến đất để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương. Đến nay, huyện có 2 xã là Thạch Châu, Thạch Bằng được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; các xã còn lại cũng đạt bình quân 10/19 tiêu chí. Năm 2015 có 1 xã là Ích Hậu đăng ký đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Trong lĩnh vực giáo dục, các phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… đều hướng tới mục tiêu xây dựng và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường. Mỗi cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong huyện đều nêu cao tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu, nỗ lực dạy và học. Các nhà trường đều chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới trong dạy học và đánh giá, kiểm tra học sinh… Do đó, chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi của huyện ngày càng được nâng lên.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã đem lại cho các khu dân cư trên địa bàn huyện bộ mặt mới khang trang, sạch đẹp.  Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua trong các cơ quan hành chính Nhà nước tập trung vào nội dung “Đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc”. Từ phong trào thi đua này, công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước, những đơn vị mà nhu cầu giao dịch của tổ chức, công dân diễn ra thường xuyên

Lĩnh vực an ninh-quốc phòng với phong trào thi đua Quyết thắng gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần nâng cao chất lượng công tác củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn huyện. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ đã nêu cao ý thức, trách nhiệm, tận tâm, tận lực, sáng tạo trong công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và xây dựng lực lượng vũ trang tinh nhuệ, vững mạnh, từng bước hiện đại

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân” đã góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần giảm các vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện…

Nét nổi bật trong các phong trào thi đua diễn ra trên địa bàn huyện Lộc Hà 5 năm qua là việc chăm lo xây dựng điển hình tiên tiến và nhân rộng việc học tập các gương điển hình tiên tiến trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần lan tỏa và phát triển các phong trào thi đua, có tác động trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Những ngày này, hướng về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020), từ huyện đến cơ sở đã phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Đảng bộ các xã trong huyện còn phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm động viên, kêu gọi các tầng lớp nhân dân hưởng ứng bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực để chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của huyện, của tỉnh và cả nước. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra./.

Hoàng Quốc Bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP