Tin Hà Tĩnh

Lộc Hà: Tóm gọn đối tượng đang tìm cách bán xe gian

Đại tá Nguyễn Trọng Tranh, Trưởng công an huyện Lộc Hà cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng lừa lấy xe máy đem đi bán tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Đối tượng Phan Huy Hùng tại cơ quan điều tra

Vào khoảng 20 giờ ngày 15/8/2017, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ công tác của đội XDPT và PTX về ANTT – Công an huyện Lộc Hà phát hiện Phan Huy Hùng (1975) – thường trú thôn Liên Kết – xã Bãi Bằng – huyện Crông Năng – tỉnh Đăk Lăk đang tìm cách bán 01 xe mô tô Yamaha SIRIUS, BKS: 38K1 – 026.11 tại cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Đặng Văn Chiến – thôn Thanh Mỹ – xã Phù Lưu – huyện Lộc Hà có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính thì Phan Huy Hùng không xuất trình được giấy đăng ký xe và các giấy tờ liên quan đến chủ sở hữu của xe mô tô nói trên.

Trước tình hình đó, tổ công tác đã yêu cầu Hùng đến trụ sở Công an xã Phù Lưu – huyện Lộc Hà để làm việc, kết quả bước đầu Phan Huy Hùng khai nhận: vào sáng ngày 14/8/2017, do không có công ăn việc làm ổn định nên Phan Huy Hùng đến huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh để tìm việc làm.

Sau đó Hùng được một người đàn ông không rõ tên ở xã Kỳ Thọ – huyện Kỳ Anh nhận cho bóc vỏ cây keo, khi đến nhà người đàn ông này thì Hùng thấy có mô tô Yamaha SIRIUS, BKS: 38K1- 026.11 nên đã nảy sinh ý định sẽ lừa để lấy xe. Nghĩ vậy nên 13 giờ cùng ngày, Hùng nói với người đàn ông này “Bác cho cháu mượn xe cháu đi ra chợ mua cái mũ” thì người đàn ông kia bảo “xe đó lấy mà đi”. Sau khi “mượn” được xe, Hùng không đi ra chợ mua mũ như đã nói mà chạy thẳng về huyện Lộc Hà, đến khoảng 20 giờ ngày 15/8/2017 đưa đến cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Đặng Văn Chiến – xã Phù Lưu – Lộc Hà để bán.

Tang vật vụ án

Xét thấy hành vi của Phan Huy Hùng có dấu hiệu của tội phạm, tổ công tác đã bàn giao hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Qua sự việc này, một lần nữa cảnh báo người dân cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không nên nhẹ dạ cả tin để các đối tượng lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả: SỸ NAM

Nguồn tin: Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP