Lộc Hà

Lộc Hà: “Siêu trộm nhanh như điện” 15 tuổi sa lưới

Theo tường trình của bà Thọ, tối 31-12-2013, gia đình nhận lời mời đến dự bữa cơm tổng kết cuối năm dương lịch của một người quen. Trước khi đi, mọi người trong nhà bảo nhau kiểm tra, khóa cửa cổng cẩn thận chứ không “thằng Lãm nó hỏi thăm thì chết”.

Mới 15 tuổi nhưng Lãm đã nổi tiếng rằng nếu đã “chấm” ai thì người đó trước sau gì cũng mất của mà điển hình là gia đình bà Lê Thị Thọ (trú thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim).

Nguyễn Đức Lãm (trú xã Thạch Kim, Thạch Hà, Hà Tĩnh) được người dân không chỉ trong xã mà cả huyện biết đến bởi… biệt tài “trộm nhanh như điện”. Tuy đang bị quản lý, giáo dục tại địa phương, nhưng bản tính thích chơi bời, nghiện game, Lãm chẳng ngán chi, liên tục “thó” tài sản của người khác khiến người dân địa phương thấy Lãm đâu là đề phòng đó.

Cửa nẻo khóa chắc, nhưng sau khi dự tiệc về, gia đình bà Thọ phát hoảng khi thấy nhiều đồ vật trong nhà bị thay đổi, cửa tủ bị cạy phá. Kiểm tra thì bà Thọ như chết đứng bởi số tài sản lớn gồm 1.100USD, 1 vòng kiềng và 1 vòng lắc tay vàng (tương ứng 4 chỉ) cùng hơn 3 triệu đồng vừa vay mượn về để chuẩn bị làm thủ tục cho con gái đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), được gói gọn cất cẩn thận trong tủ nhưng bị “bốc hơi”. Sau gần một đêm thức trắng tìm kiếm khắp nơi mà không thấy, sáng hôm sau, gia đình bà Thọ đến CAX Thạch Kim, CAH Lộc Hà để nhờ điều tra làm rõ.

Ngay từ đầu, cả nạn nhân và CQĐT đều có chung nhận định: Thủ phạm chỉ có thể là Lãm!

Nguyễn Đức Lãm cùng tang vật vụ trộm.

Qua khám xét tại hiện trường, bước đầu các ĐTV nhận định đối tượng thực hiện vụ trộm rất sành hoặc có mối thân quen với gia đình gia nạn nhân nên nắm bắt được thời gian để gây án. Qua đó, các ĐTV CAH Lộc Hà đã nhanh chóng phối hợp với CAX Thạch Kim tiến hành lập chuyên án, tổ chức khoanh vùng đối tượng để điều tra và một lần nữa Lãm được nhận định là nghi phạm. Cũng nhờ nắm rõ được đặc điểm của đối tượng, sau gần 2 ngày triển khai các biện pháp nghiệp vụ, sáng 2-1-2014, Đội CSĐT CAH Lộc Hà đã phát hiện Nguyễn Đức Lãm đang chơi game tại một quán Internet trên địa bàn TP Hà Tĩnh nên cho tiến hành kiểm tra. Y chang, trong người Lãm có 1.100USD, 1 vòng kiềng và 1 vòng lắc tay vàng (tương ứng 4 chỉ) cùng gần 3 triệu đồng.

Tại CQĐT, Nguyễn Đức Lãm thừa nhận mình là thủ phạm đột nhập nhà bà Lê Thị Thọ trộm cắp tài sản. Lãm khai, ngày 31-12-2013, tình cờ nghe được chuyện gia đình bà Thọ có con gái sắp đi XKLĐ ở nước ngoài nên Lãm nhận định trong nhà bà sẽ cất trữ một số lượng lớn tiền bạc.

Sau khi theo dõi hoạt động của các thành viên trong nhà bà Thọ, biết cả gia đình sắp đi đón Tết Dương lịch ở nhà bạn bè nên Lãm tính ra tay. Chập tối cùng ngày, Lãm băng vườn rồi lẻn vào nhà bà Thọ, tìm chỗ kín nằm nghỉ ngơi chờ đợi. 21 giờ, khi cả gia đình bà Thọ đóng cửa đi khỏi nhà thì Lãm ung dung cạy tủ, lấy toàn bộ số tài sản trên rồi mở cửa sau tẩu thoát. Lấy được số tài sản này Lãm đã bắt xe lên TP Hà Tĩnh tìm đến quán game để thỏa thú vui trong hơn 1 ngày thì bị CA bắt giữ…

Theo CADN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP