Cần Giúp Đỡ

Lộc Hà: Một gia đình bần cùng cần được sự giúp đỡ

Một chiều tầm tã, nhóm chúng mình về xóm 5, xã An Lộc, huyện Lộc Hà để tìm gặp và xác minh gia cảnh ông Nguyễn Doãn Vường (1964) theo đề nghị giúp đỡ của một số người bạn ở Bệnh viện Thành Phố Hà Tĩnh.

image002
Bước vào căn nhà, có lẽ thứ đáng giá nhất của gia đình ông là chiếc ti vi cũ kỹ và bộ bàn ghế trơ thớ gỗ. Ở cái tuổi ngũ tuần nhưng ông Vường trông gầy gò và già hơn nhiều so với cái tuổi thực cuộc đời ông đã bước qua. Trò chuyện với ông và qua thông tin từ bệnh viện cung cấp được biết, ông bị mất cánh tay phải trong một tai nạn lao động vào năm 1989 và từ đấy đến nay, ông vẫn phải luôn chịu đựng những đau nhức và tê bại với phần tay còn lại mỗi khi trái gió trở trời. Đã vậy suốt 5 năm nay, ông phải sống chung với căn bệnh tiểu đường đang ngày một trầm trọng nhưng không đủ tiền đi khám và mua thuốc. Tháng 4 vừa qua, vợ ông chạy vạy hàng xóm được 1,5 triệu đồng đưa ông lên Thành phố khám bệnh thì phát hiện bệnh đã biến chứng nặng, chuyển sang xơ gan, suy tụy và nếu không được điều trị kịp thời ông sẽ chết.
Cuộc sống gia đình với 5 miệng ăn chỉ bấu víu vào đôi vai người vợ ông khiến cho khó khăn của gia đình càng thêm chồng chất, nhất là việc học của 2 con ông (một cháu học lớp 8, một cháu học lớp 5) và mẹ già gần 80 tuổi.
Cuộc sống ông sẽ ra sao nếu không được điều trị. Cần lắm những tấm lòng thương yêu, “ Lá lành đùm lá rách” của cộng đồng, xã hội.
Đây là một gia cảnh mà nhóm chúng mình đã trực tiếp xác minh. Rất mong các bạn có thể chung tay giúp đỡ để trước mắt ông Vường có cơ hội được điều trị, gia đình đỡ gánh thêm nỗi lo và cũng để họ có niềm tin , động lực để vươn lên trong cuộc sông.

Một số hình ảnh nghèo túng của gia đình ông Vường.

image004

image006

image008

image010
Mọi sự giúp đỡ (về tiền hoặc đồ dùng) có thể trực tiếp gửi đến gia đình ông Nguyễn Doãn Vường ở xóm 5, xã An Lộc – huyện Lộc Hà – tỉnh Hà Tĩnh.
Hoặc comment và gửi trực tiếp qua các bạn:
– Phạm Thúy Hằng – Bệnh viện TP Hà Tĩnh
– Trần Viết Nhật, Trần Thanh Liêm – Công an tỉnh Hà Tĩnh
Hoặc comment và gửi qua tài khoản mang tên TRAN THANH LIEM tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh số 0201000094897 hoặc ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh số 52010000089762.
Nhóm sẽ công khai danh sách ủng hộ và mời các bạn cùng tham gia trao quà cho gia đình.
Rất mong sự ủng hộ của các nhà hảo tâm!

  Từ khóa: bần cùng , gia đình , giúp đỡ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP