Trong nước

Lộc Hà: Luân chuyển, điều động cán bộ góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh

Xuất phát từ thực trạng đội ngũ lãnh đạo, quản lý của huyện hiện nay, BTV Huyện ủy Lộc Hà đã mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo trong việc ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tạo bước chuyển biến về công tác cán bộ, trong đó công tác luân chuyển, điều động một nội dung quan trọng, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh.

Huyện ủy Lộc Hà xác định: luân chuyển nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH và công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Đây cũng là căn cứ cho việc bố trí, sắp xếp và sử dụng cán bộ lãnh đạo, quản lý theo quy hoạch, tạo điều kiện cho cán bộ khi hết thời gian luân chuyển, điều động được chuyển công tác mới phù hợp với năng lực và sở trường.

Luân chuyển, điều động cán bộ góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh
Nhân dân Lộc Hà làm đường bê tông, xây dựng nông thôn mới

Ông Lê Văn Tuấn – Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Lộc Hà cho biết: “Sau khi thực hiện các nhóm giải pháp theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Huyện ủy Lộc Hà xây dựng chương trình, kế hoạch và phân công các đồng chí UV BTV, BCH Đảng bộ huyện, trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện bám sát các nội dung từng lĩnh vực, đơn vị để tập trung chỉ đạo, khắc phục những hạn chế, yếu kém. BTV Huyện ủy đã ban hành các kết luận, thông báo chỉ đạo UBND huyện ra các quyết định triển khai, thực hiện các đề án, ban hành một số chính sách liên quan đến công tác cán bộ. Đặc biệt, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 1345/2013/QĐ-UBND quy định về chính sách giải quyết chế độ đối với cán bộ, công chức chưa đạt chuẩn theo quy định giai đoạn 2013-2014. Đến nay, huyện đã tổ chức cho 15 cán bộ nghỉ trước tuổi chờ hưởng chế độ BHXH và 3 cán bộ, công chức chuyển sang cán bộ bán chuyên trách cấp xã.

Khắc phục tình trạng bố trí một số cán bộ không đúng sở trường, năng lực, ảnh hưởng đến uy tín của đảng bộ, phong trào của các địa phương, Huyện ủy Lộc Hà đã ban hành quy định luân chuyển, điều động cán bộ thuộc diện BTV Huyện ủy quản lý theo tinh thần Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa IX). Đến nay, Lộc Hà đã thực hiện luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm 10 cán bộ trưởng, phó phòng, ban, ngành cấp huyện; luân chuyển từ xã lên huyện 1 đồng chí, từ huyện lên tỉnh 1 người; điều động tăng cường cán bộ chủ trì cấp xã 3 người; luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm các cán bộ cấp xã 27 người; phối hợp với các phòng Nội vụ, GD-ĐT làm quy trình điều động, luân chuyển 3 người, đề bạt, bổ nhiệm 6 người, bổ nhiệm lại 7 cán bộ quản lý các trường học.

Lộc Hà luôn coi luân chuyển, điều động cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ; giúp cán bộ trẻ có triển vọng, thuộc diện quy hoạch được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, tạo nguồn lâu dài cho địa phương; tăng cường cán bộ cho các lĩnh vực, địa bàn khó khăn… Trong 2 năm qua, đã có 3/13 xã khó khăn được điều động cán bộ về bổ sung, thay thế. Những cán bộ này bên cạnh được thử thách, rèn luyện, đã tạo những bước chuyển đáng kể, xây dựng kỷ cương, nền nếp cho cán bộ cơ sở, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân, thúc đẩy phong trào địa phương phát triển.

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn, tạo nguồn cán bộ đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, Huyện ủy Lộc Hà cũng có chính sách phù hợp đối với cán bộ khi được luân chuyển, điều động. Ông Lê Văn Tuấn cho biết: “Các cán bộ, lãnh đạo, quản lý cấp huyện trong thời gian được luân chuyển về cơ sở tùy theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ, khi trở về huyện được sắp xếp, bố trí chức vụ tương đương hoặc cao hơn và được ưu tiên xem xét, đề bạt bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn chức vụ trước khi luân chuyển. Trong thời gian luân chuyển, cán bộ được hưởng lương, phụ cấp (nếu có) theo quy định hiện hành, định kỳ được nâng lương theo quy định. Cán bộ cơ quan cấp huyện được điều động, luân chuyển về cơ sở vẫn thuộc định biên và quỹ lương tại cơ quan công tác trước khi điều động, luân chuyển. Ngoài ra, mỗi cán bộ mỗi tháng được hỗ trợ phụ cấp đi cơ sở 3 triệu đồng”.

Đánh giá về công tác luân chuyển, điều động cán bộ ở huyện Lộc Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Võ Tá Luận cho rằng: Công tác luân chuyển, điều động cán bộ đã góp phần đào tạo, thử thách đội ngũ qua thực tiễn, tăng cường cán bộ ở những nơi khó khăn. Thực tiễn cho thấy, hầu hết cán bộ được luân chuyển, điều động khi đảm trách nhiệm vụ mới, công việc mới đều phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tích cực học hỏi, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, các đảng viên lão thành cách mạng ở địa phương, nhanh chóng nắm bắt công việc, thực hiện tốt công tác lãnh đạo, điều hành tập thể đảng viên, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nam Giang/BAOHATINH.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP