Lộc Hà

Lộc Hà: Lợi dụng kinh doanh vàng bạc, xù nợ 35 người

Thông tin từ phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm – PC25 (CA tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau 10 tháng lẩn trốn, đối tượng Trần Thị Phúc (SN 1967) đã ra đầu thú trước cơ quan công an.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ cuối năm 2011 đến tháng 4/2013, Trần Thị Phúc (47 tuổi) và Trần Thị Hường (35 tuổi), cùng trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đã có hành vi lợi dụng uy tín của mình trong quá trình kinh doanh vàng bạc để vay của 35 người bị hại với số tiền 2.036.000.000 đồng, 11.500 USD, 10,5 cây vàng và 49,7 chỉ vàng.
Đến thời hạn trả nợ, người bị hại nhiều lần đến đòi tiền nhưng Phúc và Hường không trả mà còn bỏ trốn với mục đích chiếm đoạt. Sau khi nhận được phản ảnh của người dân, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và thực hiện các biện pháp ngăn không cho Phúc và Hường bỏ trốn ra nước ngoài.

Tuy nhiên, vào tháng 4/2013, lợi dụng lúc cơ quan chức năng chưa nắm bắt được vụ việc, Hường đã bỏ trốn ra nước ngoài theo đường xuất cảnh tại sân bay Nội Bài, còn Phúc không kịp xuất cảnh vì bị cơ quan chức năng giữ lại hộ chiếu.

Ngày 16/7/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Phúc về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và quyết định truy nã toàn quốc.

 
Đối tượng Trần Thị Phúc (áo trắng) và Trần Thị Hường

Xác thấy tính chất, mức độ, phạm vi địa bàn hoạt động của đối tượng, PC52 Công an tỉnh đã xác lập chuyên án mang bí số TN613 để đấu tranh, làm rõ.

Sau một thời gian nắm địa bàn, các di biến động của đối tượng, lực lượng công an đã kiên trì, vận động thuyết phục đối tượng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến ngày 5/5, Trần Thị Phúc đã đến cơ quan chức năng để đầu thú.
Phượng Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP