Giáo dục - Đào tạo

Lộc Hà: Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi, năm học 2014 – 2015

UBND huyện Lộc Hà vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và giáo viên có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Tới dự buổi lễ có đồng chí Trương Thanh Huyền – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Xuân Lương, UVBTV, Phó Bí thư Thường trực; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy; các trưởng Phòng, ban, ngành, Hội khuyến học huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND các xã; Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Tiểu học, cùng toàn thể giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng họ sinh giỏi năm học 2014 – 2015.

Trong những năm qua, phong trào giáo dục và đào tạo huyện Lộc Hà luôn được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, có hiệu quả của lãnh đạo Sở GD&ĐT, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự giúp đỡ của Hội khuyến học tỉnh, các ban ngành đoàn thể, Hội khuyến học huyện; với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu không ngừng trong giảng dạy – học tập của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Cụ thể:

Bậc Tiểu học thi Giải toán trên Internet cấp huyện, có 207 đạt giải. Thi Olympic tiếng Anh qua mạng cấp huyện có 246 đạt giải; cấp tỉnh có 30 HS đăng kí dự thi và 13 đạt giải; trong đó: 2 giải ba và 11 giải khuyến khích, tiêu biểu như: em Trần Nguyên Bảo, trường TH Thạch Bằng; Nguyễn Nam Cao, trường TH Tân Lộc. Cuộc thi điền kinh, thể thao 98 HS đạt giải cấp huyện; 10 HS đạt  giải Ba cấp tỉnh.

Cấp THCS có 960  HS được công nhận học sinh giỏi huyện; trong đó các trường luôn được xếp tốp đầu như: THCS Mỹ Châu; Hồng Tân; Đặng Tất; Nguyễn Hằng Chi. Đặc biệt trong các cuộc thi học sinh giỏi tỉnh, toàn cấp học đã có 60 học sinh đạt giải cao, cụ thể: có 1 HS đạt giải Nhất; 7 HS đạt giải Nhì; 31 HS đạt giải Ba và 21 HS đạt giải khuyến khích. Toàn cấp học THCS có 3 học sinh đạt giải Ba cấp Quốc gia, đó là em Nguyễn Trọng Thủy trường THCS Bình An Thịnh, đạt giải Nhất trong cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, em Trần Thị Ánh Nguyệt và em Nguyễn Thị Huyền học sinh trường THCS Thạch Bằng. Bên cạnh các cuộc thi của học sinh thì đội ngũ thầy cô giáo THCS cũng hăng hái tham gia các cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật và dạy học theo chủ đề tích hợp do Bộ GD&ĐT phát động. Các thầy cô có giải thưởng cao như: thầy Nguyễn Ngọc Hóa, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hằng Chi, thầy Đặng Hữu Tường Hiệu trưởng THCS Đặng Tất; cô Nguyễn Thị Yến, Lê Thị Hòa, thầy Nguyễn Huy Tịnh, Trần Viết Phúc, Đặng Quốc Tuấn trường THCS Thạch Bằng, thầy Trần Thanh Bắc trường THCS Đặng Tất, thầy Nguyễn Hữu Đức trường THCS Thạch Kim.

Cấp THPT, trường THPT Mai Thúc Loan, về học sinh giỏi Quốc gia: Nhà trường có 2 giải học sinh giỏi gồm: Em Trần Thị Tuyết Mai, lớp 12 A1, đạt giải Ba sinh học và Em Phạm Bảo Quốc, lớp 12 A1 đạt giải ba trong cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay môn vật Lý. Về HSG tỉnh: Trong năm học  qua  nhà trường có 56 giải học sinh giỏi tỉnh các bộ môn Văn hóa gồm: 3 giải nhất; 13 giải nhì; 18 giải ba và 22 đạt giải khuyến khích. Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã đạt được kết quả HSG tỉnh đáng ghi nhận, cụ thể: Các môn văn hóa: Có 50 học sinh đạt học sinh giỏi tỉnh trong đó có 2 giải nhất; 14 giải nhì; 15 giải ba; 19 giải KK. Trường Nguyễn Đổng Chi có 5 em đạt HSG tỉnh (3 giải Ba, 2 giải KK). Trung tâm DN-HN và GDTX huyện:  có 7/14 em đạt giải, trong đó cáo 01 giải Nhì, 04 giải Ba và 02 giải KK.

Đồng chí Trương Thanh Huyền, – TUV, Bí thư huyện ủy trao tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích cao trong Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Ngoài tuyên dương, phát thưởng cho học sinh, buổi lễ còn ghi nhận và biểu dương 2 tập thể  THCS Mỹ Châu, THPT Mai Thúc Loan và các cá nhân có thành tích nổi bật trong bồi dưỡng HSG tỉnh, như thầy Bùi Thanh Gòn trường THCS Tân Vịnh (thành tích bồi dưỡng: 1 giải Nhì, 4 giải Ba môn Ngữ văn 9); Thầy Trần Viết Phúc THCS Thạch Bằng (bồi dưỡng 2 HS đạt giải Ba cấp Quốc gia về cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn) và thầy Đặng Công Chính hướng dẫn các em thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” có 6 em đạt giải cao cấp tỉnh và 2 em được tham dự kỳ thi quốc gia. Cô Lâm Thị Ngọc Nga và cô Võ Thị Thu Hương là 2 cô đã bồi dưỡng và có HSG đạt Giải ba HSG quốc gia môn sinh học; Thầy Nguyễn Như Sỹ tham gia bồi dưỡng và có học sinh đạt giải ba  HSG quốc gia về  giải toán trên máy tính cầm tay môn Vật Lý trường THPT Mai Thúc Loan. Thầy Phạm Duy Diễn, trường THPT Nguyễn Văn Trỗi…

 

Đồng chí Trần Xuân Lương – UVBTV, Phó Bí thư huyện ủy tặng giấy khen cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi

Tham dự  và phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên giỏi và học sinh giỏi, đồng chí Trần Xuân Lương – UVBTV, Phó Bí thư huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn và chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục và  đề nghị các nhà trường, các địa phương; lãnh đạo các cấp có trách nhiệm tập trung đầu tư, kịp thời động viên đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh để họ phấn đấu nhiều hơn nữa dành được những kết quả cao trong thời gian tới.

Hoàng Yên – Phòng GD&ĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP