Đền ơn - Đáp nghĩa

Lộc Hà: Lễ truy điệu Liệt sỹ Lê Tiến Ngọc

Sáng ngày 02/3/2016, Huyện ủy, HĐND,UBND, UBMTTQ huyện cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện Lộc Hà, UBND xã Thạch Mỹ, gia đình, dòng họ Lê Tiến và bà con nhân dân xã Thạch Mỹ long trọng tổ chức lễ truy điệu Liệt sỹ Lê Tiến Ngọc tại hội trường thôn Phú Mỹ, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

hatinh (2)

Đến dự Lễ truy điệu có đồng chí Lê Quang Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện Lộc Hà.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, các đại biểu cùng đông đảo người dân đã kính cẩn dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với liệt sĩ Lê Tiến Ngọc, đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Trong một trận đánh một mất một còn với giặc để giữ gìn từng tấc đất thiêng liêng nơi biên giới Tây Nam của Tổ quốc, đồng chí Lê Tiến Ngọc đã bị thương rất nặng, được đồng chí đồng đội đưa về tuyến sau dưỡng thương và mang thương tật suốt đời với tỷ lệ 92%.Ngày 01/10/2013, do vết thương sọ não tái phát, đồng chí đã hy sinh ở tuổi 53, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng chí, đồng bào xã nhà và những địa phương mà đồng chí từng gắn bó trong quá trình hoạt động cách mạng.

Để ghi nhận công lao to lớn mà đồng chí đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, Đảng và Nhà nước ta đã suy tôn Liệt sỹ cho đồng chí, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 103/QĐ-TTg ngày 14/01/2016 tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho đồng chí.

Sau Lễ đặt vòng hoa, dâng hương và truy điệu liệt sĩ Lê Tiến Ngọc, các đại biểu, gia đình, dòng họ và đông đảo nhân dân xã Thạch Mỹ đã tiến hành lễ rước hương hồn đồng chí đến báo cáo tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ xã Thạch Mỹ và cuối cùng rước về tư gia đồng chí để gia đình thực hiện nghi thức thờ cúng theo tập tục địa phương.

                                                  Phan Thị Thu

                                                            Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP