Đền ơn - Đáp nghĩa

Lộc Hà: Khởi công xây dựng nhà ở nhân đạo cho hộ nghèo

Sáng ngày 31/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Hà và chính quyền nhân dân xã Thạch Kim tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình hộ nghèo ông Nguyễn Văn Việt, tại thôn Hoa Thành.

 hatinh24h 01

Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Việt ở thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim thuộc hộ nghèo lâu năm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân ông bà tuổi cũng đã nhiều, sức khỏe yếu, không có lương hưu cũng như trợ cấp xã hội, lại đang phải nuôi 1 con đang học đại học và 4 con đang học phổ thông. Với căn nhà mà cha mẹ ông để lại đã hơn 40 năm, hiện đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho cuộc sống, nhất là khi xảy ra mưa bão đối với địa bàn nằm ở vùng ngoài âu lạch như xã Thạch Kim.

Trước tình cảnh đó, được sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đặc biệt là nguồn tài trợ 50 triệu đồng từ nhà từ thiện bà Mai Thùy Linh, một đồng hương Hà Tĩnh ở Thành phố Hồ Chí Minh, đã tạo cơ hội cho gia đình ông bà Nguyễn Văn Việt bắt tay khởi công xây dựng ngôi nhà mới. Trên nền đất cũ, ngôi nhà được xây dựng có diện tích khoảng 30m2, gồm 2 gian cấp 4 lợp ngói.

Cùng với sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm, chia sẻ khó khăn của các doanh nghiệp cùng chung tay với Hội chữ thập đỏ trong công tác giảm nghèo, sự ủng hộ vật lực của bà con họ hàng và ngày công lao động của nhân dân trong thôn, theo dự kiến công trình nhà ở nhân đạo này sẽ được bàn giao trước mùa mưa bão năm nay.

 Trâm Anh/ Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP