Lộc Hà

Lộc Hà chủ động các phương án ứng phó với Bão số 10

Để chủ động ứng phó với Bão số 10, Ban Chỉ huy PCLB huyện Lộc Hà đã Ban hành Công điện số 26/CĐ-PCLB; số 27/CĐ-UBND, ngày 29/9/2013 để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bão trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ huy PCLB huyện đã tập trung chỉ đạo các xã ven biển tăng cường công tác quản lý, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, tổ chức neo đậu, giằng néo tàu thuyền tại các âu, bến đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản và an ninh trật tự.


Đến thời điểm này, đã có 373 tàu thuyền đánh bắt trên biển vào trú ẩn an toàn tại Âu tránh bão Thạch Kim, Thạch Bằng và các xã trên địa bàn huyện, trong đó tàu thuyền trên địa bàn huyện 299/326 tàu, 1.495/1630 lao động; tàu thuyền các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Bình Định… vào trú bão tại Âu tránh bão Thạch Kim 74 thuyền và 370 người.


Huyện cũng chỉ đạo các địa phương phải tăng cường kiểm tra an toàn các hồ đập, các tuyến kè biển xã Thạch Kim, Cống dưới đê đồng muối xã Thạch Châu; cống, đê Hữu Ninh, Thạch Mỹ… để có biện pháp xử lý trước khi bão đổ bộ và có phương án đảm bảo an toàn đối với các công trình đang thi công trên địa bàn. Cùng đó, phương án di dời nhân dân đến nơi an toàn cũng sẽ được hoàn thành đến trước 6 giờ sáng ngày 30/9.


T.C

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: ứng phó , phương án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP