Tấm Lòng Vàng

Lộc Hà: Cấp phát 290 tấn gạo đến các gia đình bị ảnh hưởng do cá biển chết

Thực hiện Quyết định số 772 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho nhân dân bị ảnh hưởng do cá chết bất thường vùng ven biển các tỉnh Miền Trung, ngay sau khi lượng gạo hỗ trợ được chuyển về, UBND huyện Lộc Hà đã khẩn trương tổ chức cấp phát gạo cho bà con các xã vùng ven biển. Đ/c Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện và đ/c Lê Quang Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp xuống kiểm tra công tác cấp phát gạo hỗ trợ ngư dân Được biết, trong dịp này, huyện Lộc Hà được hỗ trợ 326 tấn gạo cho các đối tượng trực tiếp kinh doanh, khai thác hải sản tại 6 xã trong toàn huyện. Trong đợt 1, huyện tiếp nhận 290 tấn. Riêng xã Thạch Kim là 171 tấn.  Mỗi nhân khẩu bình quân được cấp phát 22,5kg gạo tương đương với  nguồn lương thực 45 ngày trong năm.

Để việc cấp phát gạo đảm bảo công bằng, đến đúng đối tượng, thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các xã vùng ven biển (Thạc Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc, Mai Phụ) tiến hành khảo sát, lập danh sách số hộ làm nghề khai thác, kinh doanh hải sản bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hiện tượng hải sản chết bất thường không tiêu thụ được.


Đợt 1 cấp phát gạo đã được chuyển đến các hộ dân bị ảnh hưởng
Ngay sau khi nguồn gạo hỗ trợ về đến địa bàn, UBND huyện và các phòng ban chức năng đã tiến hành kiểm tra, bàn giao cho các địa phương và cùng với cấp ủy chính quyền các xã vùng ven đã nhanh chóng tiến hành cấp phát gạo đến các hộ gia đình nhằm đảm bảo nguồn lương thực cho các gia đình ổn định cuộc sống. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ cấp phát xong 290 tấn gạo đợt 1 tới tận các hộ dân.
Hồng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP